Ấn tượng chốt kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 '5 sao'

Ngày 25-6 vừa qua, UBND thị xã La Gi (Bình Thuận) đã đưa vào sử dụng trụ sở chốt kiểm tra phòng chống COVID-19 Thắng Hải trên QL55 giáp ranh tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Lãnh đạo thị xã La Gi khánh thành chốt "5 sao".

Đây là chốt nằm trên địa bàn huyện Hàm Tân nhưng theo phân công của tỉnh Bình Thuận thuộc thẩm quyền của thị xã La Gi quản lý.

Theo đại diện UBND thị xã La Gi, chốt trước đây làm dã chiến, tạm bợ nên mỗi lần mưa gió, các thành viên trực chiến đều phải trắng đêm căng mình giữ chốt chứ không sẽ đổ sập.

Cảm thông và chia sẻ với những thành viên trực chiến, một doanh nghiệp đã tài trợ một chốt kiểm tra “5 sao”. Chốt được dựng bằng thùng container được sơn mới, tường bên trong được dán giấy rất bắt mắt, gắn cả máy lạnh và có nhà vệ sinh riêng. Anh em trực ở chốt Thắng Hải cho biết, khác với trước đây ăn ở tạm bợ, giờ ở trong chốt không khác gì khách sạn “5 sao”, yên tâm thay phiên nhau nghỉ ngơi mà không sợ mưa gió như trước.

Anh em trực chốt yên tâm thay phiên nhau nghỉ ngơi mà không sợ mưa gió như trước.

Chốt làm bằng thùng container gắn máy lạnh.

Có nhà vệ sinh riêng

Tường được dán giấy.

Một lãnh đạo thị xã La Gi cho biết: “Anh em đã xa vợ con, gia đình đi làm nhiệm vụ bảo vệ cho cộng đồng mà sinh hoạt, nghỉ ngơi trong những căn lều tạm bợ, mưa gió tạt tứ bề thì sức khỏe nào mà chịu nổi. “Cuộc chiến” phòng chống dịch bệnh COVID-19 còn dài lắm chứ không phải ngày một, ngày hai là xong mà tạm bợ vậy nhìn xót xa lắm. Đầu tư một container đâu bao nhiêu tiền mà đầu tư có nhiều tiền thì vẫn phải làm vì sức khỏe của anh em bởi họ là những người đang cần sức khỏe để căng mình bảo vệ an toàn cho cả cộng đồng...”.

Khác với chốt “5 sao” ở Thắng Hải; Chốt kiểm tra phòng chống COVID-19 ở Mũi Né, Phan Thiết giáp ranh huyện Bắc Bình, Bình Thuận sáng 30-6 một lần nữa bị vỡ trận vì mưa gió. Chốt Mũi Né được dựng rất sơ sài, tạm bợ, quá xa khu dân cư và đây là lần thứ 2 trong vòng nửa tháng chốt này bị mưa gió giật sập.

Chốt Mũi Né dựng lại ở vị trí khác.

Sau khi chúng tôi phản ảnh, chiều 30-6, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết, đã dời vị trí Chốt kiểm dịch Mũi Né vào khu vực an toàn hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm