Ăn nấm rừng, ba người trong gia đình tử vong

Trước đó, sáng 12-5, em Vừ Bá Trung (17 tuổi) đi lên đỉnh Phù Loong (xã Sơn Tây) hái nấm rừng mang về để dùng trong bữa trưa. Bữa ăn có em Trung, Vừ Tùng Bì (cha em Trung), Vừ Bá Kỷ và Vừ Bá Sở.

Đến sáng 13-5 thì cả bốn người đều có triệu chứng choáng váng, mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn và kiệt sức... Người thân và dân bản đã đưa những người này đến BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An để cấp cứu. Tuy nhiên, đến ngày 16-5 thì em Trung tử vong. Các anh Vừ Tùng Bì và Vừ Bá Sở cũng không qua khỏi một ngày sau đó. Riêng Vừ Bá Kỷ đã xin bệnh viện được về quê nhìn người thân lần cuối vì biết ngộ độc quá nặng, không thể sống sót.

Trưa 19-5, tại nhà ăn tập thể thuộc Công ty TNHH MCNEX Vina (nằm trong Khu công nghiệp Phúc Sơn, TP Ninh Bình, Ninh Bình) đã xảy ra vụ ngộ độc thức ăn làm 74 công nhân phải nhập viện. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các công nhân dùng món thịt gà rang trong bữa trưa. Sau khi ăn công nhân thấy có hiện tượng đau bụng, một số trường hợp bị tiêu chảy và nôn. Ngay sau đó, 24 công nhân được đưa vào BV Quân y 5 và 50 công nhân được đưa vào BV đa khoa tỉnh để điều trị.

 ĐẮC LAM - N.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm