An Giang, Đồng Tháp: Điểm ăn uống không được quá 10 khách

Ngày 16-4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đã có cuộc họp bàn giải pháp phòng chống dịch sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang-  ông Nguyễn Thanh Bình yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương cho đến khi có thông báo mới của chủ tịch UBND tỉnh. 

Cụ thể, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người khi giao tiếp, tại các địa điểm công cộng; không tập trung quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện.

Một quán ăn trước đó phải tạm ngưng phục vụ tại chỗ để phòng tránh dịch COVID-19. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động như hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Đối với các hoạt động, sự kiện dưới 20 người phải thực hiện đầy đủ các bước phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế. Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động đón khách tham quan tại các điểm di tích lịch sử, văn hóa, thư viện, bảo tàng; khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như rạp chiếu phim, quán bar, chợ đêm, các điểm ăn uống/giải khát vỉa hè, karaoke (bao gồm karaoke di động), massage, quán bar, vũ trường, các dịch vụ game online, phòng tập gym, phòng tập yoga, bida, thể thao ngoài trời, sân bóng đá, hồ bơi, thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ thể thao, cơ sở làm đẹp (spa), uốn tóc, cắt tóc…

Các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xăng dầu, dược phẩm, các cơ sở khám, chữa bệnh vẫn được hoạt động bình thường nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. 

Các điểm kinh doanh ăn uống cần tăng cường các hình thức giao hàng tại nhà hoặc mua mang về, không phục vụ tại chỗ quá 10 người cùng lúc với điều kiện phải đảm bảo bố trí chỗ ngồi thông thoáng, đảm bảo khoảng cách giữa người với người tối thiểu 2 m. Nghiêm cấm tổ chức các hoạt động ăn uống trong phòng máy lạnh, không đảm bảo thông thoáng... Nếu cơ sở vi phạm nhiều lần sẽ xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh.

Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động theo đúng khuyến cáo của ngành y tế.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước tiếp tục bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thật sự cần thiết mới đến làm việc tại công sở...

UBND tỉnh sẽ ban hành văn bản chỉ đạo trên cơ sở tích hợp nội dung chỉ đạo phù hợp với cấp độ phân nhóm của An Giang.

Cũng là một trong những địa phương thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cũng đã có cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch từ nay đến hết ngày 22-4.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp có liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm