Ăn chay cùng tê giác

Nhân ngày Tê giác Thế giới (22- 9), Trung tâm hành động và Liên kết vì môi trường và Phát triển (CHANGE), Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã (WildAid) và African Widlife Foundation (AWF) phát động chiến dịch truyền thông xã hội và gây quỹ cộng đồng mang tên Thử thách “Ăn chay cùng tê giác”.

Đây là thử thách nhằm truyền đi những thông điệp đúng đắn đến công chúng, giảm thiểu nhu cầu sử dụng sừng tê giác tại Việt Nam. Khuyến khích mọi người cùng ăn chay nhằm tăng cường sức khỏe, bảo vệ môi trường; gây quỹ cộng đồng cho những chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức bảo vệ loài tê giác trong thời gian sắp tới.

Thử thách này bắt đầu từ  ngày 22-9 đến hết ngày 30-9. Người tham gia hoặc được thách đố tham gia phải ăn chay hoàn toàn trong vòng một ngày mới được tính là hoàn thành thử thách. Người tham gia có thể tự tay chuẩn bị bữa chay hoặc ăn tại các nhà hàng chay. Thử thách ăn chay này theo trường phái ăn chay tuyệt đối Vegan, tức không được sử dụng trứng, sữa hoặc các sản phẩm từ chúng. Người tham gia đi ăn chay chụp hình bữa chay của mình, đăng tải trên các mạng xã hội kèm hashtag #anchaycungtegiac, #rhinoveganchallenge và tag ít nhất 5 bạn bè khác của mình để thử thách họ cùng tham gia.

Nếu không hoàn thành thử thách, người tham gia hoặc người được thách đố phải đóng góp vào Quỹ Truyền thông Bảo vệ Tê giác của CHANGE (http://www.changevn.org/donate/) để cứu loài tê giác khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

 

Danh sách nhà hàng chay là đối tác của chương trình ở TP. HCM:

1.Nhà hàng chay Đóa Sen Vàng (253/8 Nguyễn Văn Trỗi, P10, Q. Phú Nhuận/ Số 5, Trần Hưng Đạo, P.Tân Thành, Q. Tân Phú)

2.Lẩu nấm chay An Nhiên (502 Lê Quang Định P.1 Q.Gò Vấp/ 70 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1/ 10 Phạm Ngũ Lão, P.3, Q.Gò Vấp/94 nguyễn Văn Thủ, P. Đa Cao, Q.1)

3.Yên Veggie ( 66/6 Pham Ngoc Thach, Q3 )

4.Nhà hàng chay Here & Now ( 89E Nguyễn Công Hoan, P. 7, Quận Phú Nhuận )

5.Nhà hàng chay Mandala (110 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận 1)

6.Việt An Vegetarian Chay ( 11 Trần Nhật Duật, Quận 1)

7.Quán chay Saigon Vegan ( 378/3 Võ Văn Tần, P.5, Quận 3 )

8.Loving Hut Hoa Đăng (38 Huỳnh Khương Ninh, Quận 1)

9.Veggie Saigon ( 92B Lê Lai, Quận 1 )

10.Nhà hảng 3 lá chay (32A, Cao Bá Nhạ, Quận 1)

11.Cơm chay Mani (291/2Võ Văn Tần, P.5, Quận 3/66/5 Pham Ngoc Thach, Quận 3)

12.Hum Vegetarian (32 Võ Văn Tần, P.6, Quận 3/ 2 Thi Sách, P.Bến Nghé, Quận.1 /32 D10, P. Thảo Điền, Quận 2)

13.The Organic ( 54 Lý Văn Phức, P. Tân Định, Quận 1 )

Khi đến ăn bữa chay tại các nhà hàng trên trong thời gian diễn ra thử thách, bạn sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn và đồng thời cũng đã đóng góp vào Quỹ Truyền thông Bảo vệ Tê giác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm