Ấm áp nghĩa tình công an thành phố Thủ Đức mùa dịch

Họ là những chiến sĩ công an thuộc phường Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức. Những phần quà đó là họ vận động kêu gọi được từ các mạnh thường quân, bạn bè, những tấm lòng thơm thảo…mong phần nào san sẻ khó khăn, giúp bà con lao động trong mùa dịch bệnh.

Công an phường Long Thanh Mỹ mong phần nào san sẻ khó khăn với bà con lao động trong mùa dịch bệnh. Ảnh: CTV

Công an cho biết địa bàn phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức) có nhiều nhà trọ. Nhiều người trong số đó là công nhân làm thuê công trình, công nhân làm việc ở khu công nghệ cao ... do dịch nên bị kẹt lại không thể về quê được, nhiều hộ gia đình khó khăn. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, anh em chiến sĩ phường Long Thạnh Mỹ chỉ mong sao có thể phần nào san sẻ nỗi lo cùng người dân.

“Được sự chấp thuận và ủng hộ của BCH công an Phường, cán bộ chiến sĩ đã vận động từ những mạnh thường quân, bạn bè các phần quà để chia sẻ, hỗ trợ bà con. Đồng thời cũng động viên, nhắc nhở người dân tuân thủ theo chỉ thị đã được ban hành chung tay cùng thành phố vượt qua đại dịch. Thấy bà con vui khi nhận những phần quà nhỏ, chúng tôi xúc động lắm”- một chiến sĩ chia sẻ.

Anh cho biết ngoài công việc chuyên môn, anh em chiến sĩ phường Long Thạnh Mỹ liên tục trực chốt cách ly, trực chốt phong tỏa, từ mùa dịch đến nay. Nhiều ngày qua, Sài Gòn mưa xối xả, tại những điểm trực chốt, công an, dân quân mặc áo mưa liên tục trực chiến. Anh nói rằng, chỉ cần mỗi người thực hiện đúng nhiệm vụ của mình: bác sĩ chữa bệnh, công an trực chiến bảo vệ, người dân ở yên trong nhà…anh tin thành phố sẽ sớm khoẻ lại.

Công an thành phố Thủ Đức liên tục trực chiến. Ảnh: CTV

Kí ức những ngày trực chiến chống dịch khiến anh nhớ mãi. Mới đây khi đang gác chốt trên đường Nguyễn Văn Tăng thì có hai người công nhân đang đi bộ xin anh qua chốt để đến bến xe An Sương về quê. Họ kể chuyện, do chẳng còn tiền trả phòng trọ, chiều giờ họ cũng chưa ăn gì. Lúc đó trời đã tối rồi. Anh không xử phạt, chỉ nhẹ nhàng giải thích và hỗ trợ thêm gạo, mì gói …để họ quay trở về phòng trọ.

Bà Ba xa quê vào Sài Gòn mưu sinh đã gần chục năm nay. Bà có quầy nước nhỏ ven đường. Ngày trước còn có đồng ra đồng vào trả tiền thuê trọ, ăn uống. Nhưng từ ngày dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, giãn cách xã hội, cuộc sống của gia đình bà lay lắt qua ngày. Về không được mà ở cũng chẳng xong. Những kí gạo, gói mì, bó rau lúc này quý hơn bao giờ hết. “Siêu thị thì đâu có tiền mà mua. Giờ có muốn mua bó rau cũng phải nghĩ. Cảm ơn các chú công an!”- bà Ba nói.

Một số hình ảnh công an phường Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức những ngày qua:

Dịch bệnh khiến cuộc sống nhiều người dân khó khăn gấp bội. Ảnh: CTV

Công an phường Long Thạnh Mỹ len lỏi đi vào từng ngõ nhỏ mang những phần quà tặng bà con. Ảnh: CTV

Không phải mưa. Đây là mồ hôi sau nhiều giờ các chiến sĩ bốc gạo liên tục.

Công an thành phố Thủ Đức hỗ trợ người dân ở khu phong toả. Ảnh: CTV

Những phần quà nhỏ mong phần nào san sẻ khó khăn cùng bà con. Ảnh: CTV

"Thấy bà con vui khi nhận những phần quà nhỏ, chúng tôi xúc động lắm". Ảnh: CTV

Nghĩa tình quân dân trong mùa dịch. Ảnh: CTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm