Ấm áp chuyến xe đưa 3 người dương tính từ TP.HCM về Bình Thuận

Đêm 28-8, thêm 400 người già, trẻ em, phụ nữ mang thai; học sinh, sinh viên; người đi khám, chữa bệnh là công dân Bình Thuận kẹt lại TP.HCM tiếp tục được đưa về quê tránh dịch.

Đây là đợt thứ 4 (từ ngày 1-8 đến nay) với hơn 1.100 người mà tỉnh Bình Thuận tổ chức đón về từ vùng dịch, “chia lửa” với TP.HCM.

Đoàn xe đưa người về luôn có CSGT dẫn đoàn

Phải đến gần nửa đêm, các nhân viên y tế, cán bộ của các ban quản lý những khu cách ly mới làm xong thủ tục, sắp xếp nơi ăn ở cho bà con về quê cách ly. Chuyến đón người đợt 4 tại Bến xe Miền Đông diễn ra chậm hơn, đến 15g30 chiều xe mới xuất phát do số người đông hơn 3 đợt trước và xuất hiện thêm sự cố dù đã có tính toán trong phương án. Đó là trong đoàn 400 người trở về có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Thông thường, phương án đón người từ TP.HCM về của các tỉnh, để đảm bảo an toàn, trước khi lên xe, toàn bộ công dân đều được test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2. Người nào âm tính sẽ lên xe theo đoàn về, dương tính sẽ bàn giao lại cho cơ quan y tế địa phương quản lý, cách ly theo quy định giống như trường hợp đón người về từ Đồng Nai của tỉnh Đắk Lắk hôm 20-8.

Tất cả người đăng ký về đều phải test nhanh âm tính mới được lên xe 

Theo ông Nguyễn Đức Hải Tùng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận, ngay từ đợt đón người đầu tiên về, UBND tỉnh đã có bàn bạc về phương án này. “Nhiều người có danh sách về đã trả phòng trọ, gói ghém hành lý, nếu chẳng may khi ra bến xe xét nghiệm lại có kết quả dương tính không thể bỏ họ lại được bởi vừa trút thêm gánh nặng cho TP.HCM.

Ngay cả nhiều thủy thủ quốc tịch nước ngoài dương tính, vì nhân đạo tỉnh còn bố trí ca nô ra tàu của họ đưa vào đất liền điều trị thì bà con của mình nên đón về dù họ dương tính” - ông Tùng cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Hải Tùng, kết luận cuộc họp trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở Y tế bố trí thêm 1 xe cứu thương để tháp tùng theo đoàn, dự phòng có các trường hợp dương tính để đưa về.

Trong 3 đợt đón trước (khoảng 700 người) đều có kết quả âm tính. Riêng đợt 4 có 3 trường hợp dương tính và được bố trí xe riêng đưa về Bình Thuận.

Được biết 3 trường trường hợp trên điểm đăng ký về ở thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi và huyện Bắc Bình. Tuy nhiên do dương tính với SARS-CoV-2 nên tất cả đều được đưa về Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận để điều trị.

Xe cứu thương chở các trường hợp dương tính về Bình Thuận

Một cán bộ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận tham gia đoàn đón người đợt 4, kể khi nghe thông báo dương tính với SARS-CoV-2, cả 3 sinh viên có tên gần như khụy xuống, có em còn rơi cả ba lô đang khoác trên vai. Tuy nhiên khi nghe các nhân viên y tế động viên và khẳng định các em sẽ được về riêng trên xe cứu thương nhưng chung đoàn, có em đã bật khóc.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, do cơ sở cách ly y tế của tỉnh đang khá đông nên việc đưa đón người dân từ TP.HCM về còn chậm nhưng tỉnh sẽ cố gắng làm hết sức mình trong khả năng có thể để đón bà con về.

Được biết ngoài xe Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FUTABUSLINES hỗ trợ, trong 4 đợt đón người từ TP.HCM về Bình Thuận, Công ty Cổ phần Vận tải Minh Nghĩa (Phan Rí Cửa, Tuy Phong, Bình Thuận) đã điều động, hỗ trợ 28 chuyến xe 0 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm