93 học sinh thuộc diện F1, F2 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Báo cáo về kỳ thi tốt nghiệp THPT, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết hiện công tác chuẩn bị ở các địa phương đã sẵn sàng và chu đáo. Nhiều địa phương đã chuẩn bị tích cực, trách nhiệm và có tỉnh thành đã ban hành chỉ thị riêng về kỳ thi này, trong đó đã có các phương án bảo đảm an toàn cho kỳ thi.

Công tác vệ sinh trường học trước kỳ thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM. Ảnh: NGUYỆT NHI 

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện có TP Đà Nẵng, Quảng Nam (sáu huyện, thành phố, thị xã) và TP Buôn Ma Thuột đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Do đó, ông đề nghị cho phép thi đợt sau nhằm đảm bảo an toàn.

Tính đến 6 giờ sáng nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận được báo cáo của 3 tỉnh, thành phố gồm Thanh Hóa, Quảng Ngãi và Lạng Sơn có 93 học sinh thuộc diện F1, F2 sẽ thi đợt sau. “Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn đề nghị các trường đại học điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh”- vị này nói.
Phát biểu kết luận cuộc họp, liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp PTTH, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành giáo dục của tất cả các địa phương rà soát, hoàn chỉnh các biện pháp cụ thể, phù hợp, bảo đảm an toàn kỳ thi.
Thủ tướng cũng lưu ý các địa phương cần chủ động các biện pháp phòng dịch với tinh thần “an toàn mới thi, bảo vệ cả thí sinh, thầy cô và phụ huynh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm