9.000 người chết mỗi năm vì dùng nước ô nhiễm

Theo Bộ Y tế, trung bình mỗi năm có tới 200.000 trường hợp được phát hiện ung thư, mà một nguyên nhân quan trọng là do sử dụng nước bị ô nhiễm và có tới 9.000 người tử vong vì nguồn nước ô nhiễm.

Mặt khác, theo Ủy Ban KHCN&MT, tình trạng ô nhiễm nước đã làm tăng các chi phí sản xuất, ảnh hưởng tới hiệu quả và tính cạnh tranh sản phẩm của các ngành, đặc biệt là các sản phẩm thủy sản, nông nghiệp. Cùng với đó, sự đô thị hóa nhanh và phát triển công nghiệp, các vấn đề về môi trường như rác thải, ô nhiễm ngày càng trở nên bức xúc, trong đó tình trạng ô nhiễm nước ngày càng trở nên trầm trọng, đã và đang gây ra vấn đề bất ổn trong xã hội.

“Điều không may là những nguồn nước của chúng ta đang ngày càng bị suy thoái, thậm chí một số nguồn nước bị phá hủy do ô nhiễm nghiêm trọng bởi các hoạt động mang mục tiêu kinh tế và sự khai thác cho mục đích sinh hoạt của con người. Ô nhiễm môi trường nước hiện nay của nước ta đã và đang có xu hướng phát triển ngoài tầm kiểm soát.” Phó Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT Võ Tuấn Nhân nói.

Theo Ủy Ban KHCN&MT, nền kinh tế của nước ta còn phụ thuộc vào nguồn tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là nông nghiệp, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, trồng rừng. Sự phụ thuộc này đã dẫn đến tình trạng suy thoái hóa đất, suy thoái rừng, suy thoái nguồn lợi hải sản ven bờ do khai thác đánh bắt cá quá mức và suy thoái môi trường đặc biệt là môi trường nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm