9 nhân viên quán cơm ở Bình Thuận âm tính với COVID-19

20 giờ 50 phút ngày 6-5, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Thuận cho biết, chín mẫu xét nghiệm của chín nhân viên quán cơm Hải Đăng (Phan Rí Thành, Bắc Bình) đều có kết quả âm tính với nCoV lần 1.

Toàn bộ những nhân viên này hiện vẫn đang được cách ly tập trung để giám sát, theo dõi.

CDC Bình Thuận điều tra dịch tễ tại quán cơm Hải Đăng

Trước đó, vào chiều cùng ngày, CDC tỉnh Bình Thuận đã tiến hành truy vết khẩn cấp và lấy mẫu những người tại quán cơm Hải Đăng do những người này có tiếp xúc gần với bệnh nhân tái dương tính COVID-19 ở Hà Tĩnh.

Cụ thể, bệnh nhân NTT (31 tuổi, trú tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, Thạch Hà) đi Dubai, các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) từ 5-1-2020.

Trước khi về nước hai tuần, bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó một tuần lấy mẫu xét nghiệm hai lần đều có kết quả âm tính.

Bệnh nhân T. về nước 13-4-2021, nhập cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất và được cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP.HCM cùng với bốn công dân khác. Trong quá trình cách ly, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm ba lần đều có kết quả âm tính.

Đến ngày 30-4, bệnh nhân kết thúc cách ly, rời khu cách ly đi taxi đến bến xe An Sương và thuê nhà nghỉ tại khu vực gần bến xe. Đến 4h sáng 1-5, bệnh nhân bắt xe khách Thiện Phượng về Hà Tĩnh.

Trên đường đi, trưa 1-5 xe ghé quán Hải Đăng ở Bắc Bình, Bình Thuận ăn trưa.
Từ ngày 2-5, bệnh nhân cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 5-5 thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có thông báo từ Hà Tĩnh, Sở Y tế Bình Thuận đã chỉ đạo CDC khẩn cấp truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trong chín nhân viên của quán cơm Hải Đăng có tiếp xúc gần với bệnh nhân có hai người trú huyện Tuy Phong; bảy người ngụ Bắc Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm