8 tỉnh miền Trung kéo dài thời hạn hỗ trợ xây nhà tránh bão

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi tám tỉnh gồm Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định là những địa phương được Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời hạn thực hiện Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lụt khu vực miền Trung.

Trong số này, Chính phủ đã cho phép năm tỉnh tham gia dự án do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ (gồm Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi) được tiếp tục thực hiện Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg đến hết năm 2021. 

Đối với ba tỉnh còn lại gồm Hà Tĩnh, Quảng Trị và Bình Định thì được tiếp tục thực hiện quyết định này đến hết năm 2020.

Để thực hiện Quyết định số 48 có hiệu quả, Bộ Xây dựng đề nghị tám địa phương này tiếp tục rà soát và phê duyệt điều chỉnh danh sách đối tượng thuộc diện được hỗ trợ nhà ở trên địa bàn để thực hiện theo đúng quy định, đồng thời lập kế hoạch thực hiện cụ thể cả giai đoạn và của từng năm để báo cáo Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính và Bộ KH&ĐT. 

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng yêu cầu các tỉnh chủ động cân đối, bố trí nguồn vốn từ ngân sách địa phương để thực hiện Quyết định số 48 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai cho các hộ gia đình vay vốn ưu đãi để xây dựng nhà ở.

Đối với năm tỉnh tham gia dự án hỗ trợ xây nhà chống chịu bão, lụt do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP), Bộ Xây dựng đề nghị địa phương chỉ đạo ban quản lý dự án thành phần tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng căn cứ vào tổng số kinh phí mà UNDP đã bố trí để hỗ trợ cho các hộ gia đình tại từng tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm