7 người chết và nhập viện do ăn cá nóc

Ngày 27-6, tại Khoa Hồi sức cấp cứu và Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Trung ương Huế, 6 người dân, trong đó có bốn trẻ nhỏ đang được điều trị sau khi ăn cá nóc.

Nạn nhân gồm bà Nguyễn Thị Dung (39 tuổi), Hoàng Văn Lưỡng (40 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Trang (5 tuổi), Nguyễn Thị Bảo Ngọc (3 tuổi), Nguyễn Văn Tiến (4 tuổi), Hoàng Trần Hữu Chiến (4 tuổi, cùng trú thôn Quy Lai, xã Phú Thanh).

Đến sáng 27-6 bà Nguyễn Thị Dung vẫn còn biểu hiện ngộ độc. Ảnh: VIẾT LONG 

Bác sĩ Bùi Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, cho biết bà Dung và ông Lưỡng nhập viện vào lúc 18 giờ ngày 26-7 với triệu chứng nôn mửa, nhức đầu, tê môi lưỡi, đau bụng, tăng tiết nước bọt và được chẩn đoán là nhiễm độc cá nóc ở mức độ vừa. Trong khi đó, bốn trẻ nhỏ được đưa vào Trung tâm Nhi khoa cấp cứu cũng trong tình trạng tương tự. Đặc biệt, Ngọc, Tiến và Chiến trong tình trạng hôn mê, suy giảm ý thức, rối loạn nhịp thở.

Sau một ngày được hồi sức cấp cứu, súc rửa ruột, bơm thanh hoạt, chuyền dịch nhằm giải độc, các bệnh nhân này đều đã tỉnh, nhận biết được, nhịp thở đã cải thiện. Riêng bà Dung vẫn đang trong tình trạng nôn mửa.

Ông Hoàng Văn Lưỡng, cho biết vào trưa ngày 26-6 ông được chồng bà Dung là Nguyễn Văn Thiện mời sang nhà ăn cơm sau khi ông Thiện vừa đi biển vào. Bữa ăn có món dưa um lệch và cá nóc do ông Thiện đi biển mang về.

  Đến 14 giờ cùng ngày, sau bữa cơm cha con ông Thiện về nhà ngủ. Khoảng hai giờ sau,  cả hai có triệu chứng nhức đầu, buồn nôn. Trong khi đó, cả năm mẹ con bà Dung dần rơi vào tình trạng nôn mửa dữ dội, hôn mê.

Bà Huỳnh Thị Hoa (người nhà bà Dung), cho biết chỉ chưa đầy 30 phút sau khi có các triệu chứng đó, bé Nguyễn Thị Oanh (9 tuổi, con chị Dung) đã rơi vào tình trạng hôn mê và tử vong: “Gia đình nghèo khó vì có 5 đứa con nheo nhóc nên đi biển được cái gì thì mang vào ăn cái đó, nhưng giờ thì người chết, vợ con nằm viện...”.

 VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm