7 khách sạn ở Đà Nẵng đăng ký hỗ trợ người dân về từ vùng dịch

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thông tin như trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Đà Nẵng, chiều 19-7.

Theo sở này, đoàn liên ngành vừa tiến hành kiểm tra sáu khách sạn trên địa bàn TP. Các cơ sở cơ bản có đủ điều kiện phục vụ lưu trú nhưng điều kiện phòng, chống dịch chưa đảm bảo do thời gian chuẩn bị gấp, lâu nay không có khách. Chủ khách sạn sẽ giao cơ sở vật chất cho TP, nếu TP tiếp quản thì đề xuất giao cho các quận, huyện hỗ trợ chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch.

Qua làm việc, một công ty vận tải cũng đăng ký vận chuyển miễn phí người về từ vùng dịch, từ sân bay đến các địa điểm cách ly.

Về tình hình dịch trên địa bàn, CDC Đà Nẵng cho biết TP ghi nhận thêm 32 dương tính trong 24 giờ qua, trong đó chuỗi lây nhiều nhất liên quan đến Công ty Việt Hoa (khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) với 21 trường hợp. Các ca bệnh vừa phát hiện đều là F1 và nằm trong khu cách ly, phong tỏa.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch những ngày qua.

Ông đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục chủ động, quyết liệt, tập trung mọi nguồn lực để ngăn chặn dịch ngay từ sớm, tuyệt đối không để dịch lây lan trên diện rộng. Tiếp tục đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu tại các khu vực đang là điểm nóng, các khu vực có nguy cơ cao và đại diện hộ gia đình trên địa bàn theo kế hoạch.

Cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền để người dân tại 4 phường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16, đề nghị lực lượng công an trực tiếp tham gia công tác truy vết để xử lý nghiêm các trường hợp khai báo không trung thực. Các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai việc hỗ trợ cho người dân, người lao động gặp khó khăn cho dịch bệnh như kế hoạch vừa ban hành.  

Trước đó, UBND TP đã bố trí 3 chuyến bay đón hơn 600 người dân về TP.HCM trong đợt 1, dự kiến khởi hành ngày 21-7 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Lãnh đạo TP yêu cầu các đơn vị bám sát kế hoạch, tổ chức chặt chẽ các khâu từ trước, trong và sau khi người dân về đến nơi cách ly để đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch. Riêng Sở Du lịch tổng hợp thông tin liên quan về các khách sạn có thể sử dụng làm nơi cách ly, sớm có báo cáo lên ủy ban.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.