67 ca ở Bình Thuận xét nghiệm đều âm tính với COVID-19

Chiều 13-3, trao đổi với PLO qua điện thoại, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, vui mừng cho biết tất cả 67/67 mẫu xét nghiệm ở Bình Thuận vừa có kết quả âm tính với COVID-19.

Bệnh nhân 34 đang điều trị tại BV Bình Thuận.

Theo BS Việt, đây là những mẫu bệnh phẩm được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy từ 67 người thuộc diện F1 đối với chín bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 812 (thị xã La Gi) và Bệnh viện đa khoa Bình Thuận chiều 12-3 gửi đi. Đến chiều 13-3, Viện Pasteur Nha Trang có thông báo trả kết quả xét nghiệm.

Bác sĩ Việt cho biết đây là kết quả rất mừng bởi trước đó chỉ trong ba ngày (10 đến 12-3) từ một tỉnh không có người nhiễm bệnh đã có chín bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Tất cả ca nhiễm bệnh này đều xuất phát từ nguồn lây của bà ĐTLT, bệnh nhân 34 - trong đó có chồng, con, cháu, con dâu, nhân viên, con của nhân viên, người giúp việc của bà T. Trước đó bệnh nhân 34 có chuyến đi du lịch Mỹ quá cảnh ở Hàn Quốc, Qatar và nhiễm bệnh. Hiện tại diện theo dõi F1 của chín bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bình Thuận chưa xét nghiệm gần 100 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm