64 người khuyết tật tỏa sáng nghị lực Việt

Tối 28-12, chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2020 đã tuyên dương 64 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu trên khắp cả nước.

Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về Người khuyết tật Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức.

Xuất hiện trên sân khấu với vai trò MC là cô gái Lê Hương Giang. Giang là một người khiếm thị, vượt qua bóng tối cuộc đời, cô đã trở thành MC của Đài truyền hình Việt Nam.

Cô bày tỏ: "Có người cho rằng cuộc sống của Hương Giang chỉ sống trong bóng tối, nhưng tôi tin tôi sẽ tỏa sáng theo cách của riêng mình".

 Hoa khôi vẻ đẹp Vầng trăng khuyết Bế Thị Băng trên sân khấu. Ảnh VT

Trong số 64 gương mặt thanh nhiên khuyết tật còn có Hoa khôi vẻ đẹp Vầng trăng khuyếtBế Thị Băng, đam mê khởi nghiệp và phụng sự cộng đồng; Hay nhà văn Trần Thị Trà My, người truyền lửa cho thanh niên bằng tấm gương vượt qua nghịch cảnh của bản thân.

Lê Thanh Tùng đến từ Yên Bái không những vượt qua khiếm khuyết về thể chất, hăng say, sáng tạo trong lao động mà còn hỗ trợ nhiều thanh niên có việc làm và thu nhập ổn định.

Nguyễn Thị Ngọc Tâm đến từ Nam Định dù bị căn bệnh xương thủy tinh với những cơn đau nhức dày vò đã không thể ngăn cản khát vọng tử tế là giúp đỡ trẻ em nâng cao kiến thức, tạo điều kiện cho những mảnh đời bất hạnh có cơ hội đến trường, mang tri thức đến với trẻ em nghèo.

MC khiếm thị Lê Hương Giang. Ảnh: VT

Lê Thị Thắm đến từ Thanh Hóa đã vẽ ước mơ và tương lai bằng trái tim chứ không phải bằng đôi tay…

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Hưởng ứng chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động, các bạn thanh niên khuyết tật trên cả nước đã luôn nỗ lực vươn lên khẳng định mình bằng ý chí, nghị lực phi thường và lòng tự trọng của những người dũng cảm.

Điểm qua những tấm gương người khuyết tật, ông Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ: “Nhiều thật nhiều những con người không bao giờ gục ngã trước số phận là minh chứng sống động cho nguyên lý: Sức mạnh không đến từ thể chất, nó đến từ ý chí bất khuất” .

Dàn hợp xướng của những người khuyết tật. 
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định: Mỗi chúng ta có quyền tự hào rằng nghị lực sống, ý chí khắc phục hoàn cảnh khó khăn cùng truyền thống “tương thân, tương ái” là nét đẹp làm nên bản sắc văn hóa và cốt cách con người Việt Nam.

“64 thanh niên khuyết tật ngồi trong hội trường này là đại diện cho hàng ngàn thanh niên từ nhiều vùng miền, nhiều dân tộc, nhiều tôn giáo, đang học tập, công tác ở các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao, khoa học… Tất cả đều không cam chịu hoàn cảnh của người yếu thế, không chấp nhận những rào cản khiếm khuyết thể chất và khó khăn của hoàn cảnh sống, bền bỉ vượt qua nỗi buồn, sự bi quan, vươn lên khẳng định giá trị bản thân và đóng góp cho xã hội những điều tốt đẹp”- Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm