Đà Nẵng:

500 nhân viên cơ sở massage, bar, pub được xét nghiệm COVID-19

Sáng 7-5, hàng trăm nhân viên tại các cơ sở massage, bar, pub trên địa bàn quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã tập trung tại trường Tiểu học Chi Lăng để xét nghiệm COVID-19.

Một cán bộ y tế thuộc Trung tâm y tế quận Sơn Trà cho biết trong hôm nay sẽ tiến hành lấy khoảng 500 mẫu xét nghiệm COVID-19, góp phần vào việc khoanh vùng dịch bệnh.

Hàng trăm nhân viên tại các cơ sở massage, bar được xét nghiệm xuất phát từ việc 2 nhân viên tại cơ sở massage Phú An dương tính với COVID-19. Đặc biệt, quán bar New Phương Đông trở thành "ổ dịch" tại TP Đà Nẵng sau khi có nhiều ca nhiễm COVID-19 xuất phát từ đây.

Các nhân viên được đo thân nhiệt trước khi vào xét nghiệm.

7 giờ 30, rất đông các nhân viên làm việc tại cơ sở massage, bar, pub trên địa bàn quận Sơn Trà đã tập trung tại trường tiểu học Chi Lăng để làm xét nghiệm theo yêu cầu của chính quyền TP.

Người vào xét nghiệm phải khai báo y tế, thông tin cá nhân.

Bên ngoài mỗi ống nghiệm ghi lại thông tin của người được lấy mẫu xét nghiệm.

Phần lớn các thông tin trên ống nghiệm đã được lực lượng y tế phối hợp với các đơn vị chức năng lên danh sách từ trước đó.

Trong quá trình ngồi chờ xét nghiệm, mọi người được yêu cầu giãn cách, đeo khẩu trang.

Chị Thu Hương, nhân viên tại một quán bar ở quận Sơn Trà ,cho biết chị cảm thấy hơi lo lắng khi xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 từ các quán bar. Tuy nhiên, khi thấy công tác tổ chức, thực hiện phòng chống dịch của ngành y tế và TP Đà Nẵng diễn ra rất bài bản chị yên tâm hơn.

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch hầu, họng từng nhân viên, người làm tại các cơ sở massage, quán bar, pub. 

Kết quả xét nghiệm sẽ được CDC Đà Nẵng thông tin trong khoảng từ 1-2 ngày tới.

Theo anh Nguyễn Trương Văn Võ Lâm Tú (Phòng điều dưỡng thuộc Trung tâm y tế quận Sơn Trà), sau khi lấy mẫu xét nghiệm, những nhân viên này được yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tự cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm