50 tấn gạo cho người nghèo tại ATM gạo Thủ Đức trong ngày đầu

Sáng 18-4, ATM gạo tại quận Thủ Đức (TP.HCM) được đưa vào hoạt động. Chỉ trong buổi sáng đầu tiên, các mạnh thường quân, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn đã góp sức được 50 tấn gạo để giúp đỡ người khó khăn.

ATM gạo được đặt tại Nhà Thiếu nhi quận. Giờ hoạt động được chia thành hai ca. Ca sáng từ 8 giờ đến 11 giờ. Ca chiều từ 14 giờ đến 19 giờ.

Người dân xếp hàng để nhận gạo tại Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức sáng nay. Công tác chuẩn bị được Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận chuẩn bị rất tỉ mỉ từ việc tuân thủ giãn cách 2 m, rửa tay trước khi nhận gạo... ẢNH: THANH TUYỀN

Trong hai ngày qua, để chuẩn bị cho việc chạy ATM gạo, UBND quận Thủ Đức đã huy động nhiều lực lượng. Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, MTTQ quận… đã rất tích cực, làm việc ngày đêm để có thể vận hành máy ATM gạo tốt nhất có thể, đảm bảo an toàn cho người dân khi đến nhận gạo trong mùa dịch.

Người dân đến nhận gạo sáng nay đều rất phấn khởi vì đã có thêm gạo cho hai ngày sắp tới. ẢNH: THANH TUYỀN

Ông Hà Tuấn Anh, Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận Thủ Đức, thông tin: Trên địa bàn quận có khoảng 2.000 người dân thuộc diện nghèo, cận nghèo và 1.000 người dân bị ảnh hưởng, mất việc do COVID-19. UBND quận đã chủ động liên hệ với anh Hoàng Tuấn Anh (chủ nhân máy ATM gạo) để lắp đặt, hỗ trợ cho bà con trong những ngày khó khăn này.

Dù 8 giờ mới chính thức mở máy phát gạo nhưng người dân đã đến từ trước đó. Không để người dân phải chờ chực nên các thành viên trong ban tổ chức đã phát luôn chứ không chờ đến 8 giờ.

Người dân tranh thủ đến từ sớm để nhận gạo. ẢNH: THANH TUYỀN

Người dân đến nhận gạo rất trật tự, đảm bảo khoảng cách cách xa nhau 2 m, không chen lấn. Trước khi nhận gạo, người dân được rửa tay để diệt khuẩn. Mỗi người dân sẽ nhận 2 kg gạo, đảm bảo dùng được trong hai ngày. Bên trong kho gạo của quận cũng đã đóng sẵn những túi gạo để phát trực tiếp cho người khuyết tật, người mang thai…

Ban đầu, chỉ có một máy ATM gạo được lắp tại quận Thủ Đức. Nhưng sau đó anh Hoàng Tuấn Anh, chủ nhân sáng kiến máy ATM gạo, đã quyết định lắp thêm 1 máy nữa để hỗ trợ. ẢNH: THANH TUYỀN

Gạo được mạnh thường quân và doanh nghiệp, người dân trên địa bàn cùng góp sức. Chỉ trong sáng nay, gần 50 tấn gạo đã được đóng góp cho máy ATM gạo Thủ Đức. ẢNH: THANH TUYỀN

Mỗi bao gạo 2 kg được đóng trong bọc giấy để hạn chế chất thải nylon, nhựa ra môi trường. ẢNH: THANH TUYỀN

Lãnh đạo quận Thủ Đức cho biết dự kiến ATM gạo sẽ hoạt động đến ngày 30-4. Tùy theo số lượng gạo mà mọi người đóng góp, quận sẽ duy trì hoạt động này đến khi lượng gạo không còn nữa.

 Thêm một điểm phát gạo tự động tại quận 5

Hội Thiện nguyện Từ Tâm cùng Hội Chữ thập đỏ quận 5 đồng hành cùng nhóm cựu SV BK96XD (ĐH Bách khoa TP.HCM) cũng đã khởi động điểm phát gạo ATM tại 251B Trần Phú, phường 9, quận 5, TP.HCM trong sáng 18-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm