5 doanh nghiệp ở TP.HCM có rủi ro lây nhiễm COVID-19

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM chiều 15-4, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết đã báo cáo về đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, nói tại cuộc họp. Ảnh: TTBC

Theo đó, đến ngày 15-4, toàn TP.HCM có 6.292 doanh nghiệp thực hiện đánh giá theo bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm COVID-19.

Trong đó có 3.727 doanh nghiệp tự chấm mức độ rủi ro lây nhiễm thấp dưới 10%, có 2.483 doanh nghiệp có mức độ rủi ro thấp từ 10% đến 30%, 77 doanh nghiệp có mức độ rủi ro trung bình và 5 doanh nghiệp có rủi ro lây nhiễm ở mức cao.

Theo ông Bỉnh, qua việc rà soát đối với 22 doanh nghiệp có trên 3.000 người lao động, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác định Công ty Pouyuen Việt Nam là đơn vị duy nhất có mức độ rủi ro lây nhiễm cao.
Do đó, ngày 15-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và UBND quận Bình Tân đã hoàn tất kế hoạch khắc phục để triển khai cùng đơn vị này. Qua giám sát, công ty này đã giảm quy mô sản xuất và giảm số lượng chở người lao động liên tỉnh.
“Sáng mai (16-4), các ngành chức năng một lần nữa tới kiểm tra lại hoạt động sản xuất của Công ty Pouyuen sau 2 ngày dừng hoạt động để đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm” - ông Bỉnh nói.

Công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam. Ảnh: P.ĐIỀN

Về việc lấy mẫu xét nghiệm công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, ông Bỉnh cho biết TP đã lấy mẫu 1.294 công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận, kết quả tất cả đều âm tính.
Tuy nhiên, TP vẫn còn khoảng 7.000 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp. Trong thời gian tới, ngành y tế sẽ tiến hành lấy mẫu những người này.
Trước đó, UBND TP đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất từ 0 giờ ngày 14-4 đến hết 15-4-2020.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng Công ty Pouyuen Việt Nam đã tự chấm điểm theo bộ chỉ số rủi ro lây nhiễm là 52%. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra, giám sát lần 1 đánh giá là 91%. Lần 2, tuy công ty đã nỗ lực khắc phục nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu an toàn phòng, chống dịch với rủi ro ở mức 81%.
Tại thời điểm kiểm tra, công ty vẫn chưa cắt giảm số lượng công nhân làm việc theo ca để đảm bảo giữ khoảng cách. Khu vực ngoài cổng công ty, lượng công nhân ra vào đông và khoảng cách trong khi làm việc vẫn chưa đảm bảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm