5 chai nhựa đổi chậu sen thơm và những nụ cười

Bùi Hoàng Huy, sinh viên năm cuối khoa Hóa học, trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã tự tay ươm những chậu sen thơm để đổi lấy chai nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.

Hàng tuần, cứ khoảng 20 giờ tại hồ bán nguyệt, ký túc xá khu B, ĐH Quốc gia TP.HCM, lại diễn ra hoạt động đổi chai lấy cây đầy ý nghĩa. Huy bảo mỗi lần cậu đưa đến đây 50 chậu cây, nhưng lần nào cũng vậy, khoảng 5 phút là số cây đã được đổi hết.

Những chậu sen thơm, xương rồng... được Huy trồng trong ký túc xá. Ảnh: HẰNG TRẦN

Ngoài sen thơm, Huy còn đưa thêm giống cây xương rồng mang từ quê Quảng Ngãi vào để trồng làm quà tặng cho những người yêu thích loại cây này.

“Sen thơm còn có tên là nhất mại hương, thuộc dòng sen đá rất dễ trồng và chăm sóc, đặc biệt nó có mùi thơm dễ chịu giúp đuổi muỗi nên được nhiều người yêu thích. Từ một cây sen mình có thể ươm ra được rất nhiều cây khác, chỉ cần đặt nơi có ánh sáng dịu là cây phát triển tốt. Những cây sen ban đầu mình mua từ hàng cây kiểng ven đường rồi đem về nhân giống”, Huy chia sẻ.

Một buổi đổi cây tại hồ bán nguyệt ký túc xá khu B Đại học Quốc gia TP.HCM của Huy và các bạn. Ảnh: HẰNG TRẦN

Huy kể khi mới bắt đầu chương trình, cậu chỉ có một mình từ khâu trồng cây, nhân giống đến đổi chai. Sau một thời gian, do thấy chương trình ý nghĩa nên ngày càng có nhiều bạn trẻ hưởng ứng, tình nguyện tham gia. Việc ươm cây của cậu ở ký túc xá cũng được bạn bè ủng hộ.

Những cây sen thơm được trồng trong những chiếc ly nhựa bỏ đi, hoặc tận dụng phần đáy những chai nhựa. Ảnh: HẰNG TRẦN

“Để ươm cây, mình đi làm thêm để kiếm tiền mua đất, mua phân. Chậu trồng cây thì tận dụng từ những chai nhựa đổi được. Phần đáy chai được cắt ra làm chậu, phần đầu không dùng tới mình tặng mấy cô lượm ve chai. Hiện mình đang có ý định phát triển hoạt động này thành một dự án nhỏ để thu về nhiều chai nhựa hơn, tận dụng nó  một cách tốt hơn, góp phần bảo vệ môi trường”, Huy tâm sự.

Những mảnh giấy nhỏ dễ thương tặng kèm chậu cây. Ảnh: HẰNG TRẦN

Mỹ Duyên (trường Đại học KHXH&NV), hoạt động trong nhóm đổi cây chia sẻ: “Mình thấy hoạt động tặng cây đổi chai nhựa rất hay và ý nghĩa nên phụ Huy chăm sóc cây. Ngoài ra, các bạn tham gia hỗ trợ còn viết thêm dòng chữ “Share to smile” trên các mảnh giấy tặng kèm cây với hy vọng mang thêm niềm vui, niềm hy vọng đến cho nhiều người”.

Huy và các bạn đang cắt chai nhựa làm chậu ươm sau một buổi tối đổi cây. Ảnh: HẰNG TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.