5 anh em đang cách ly được mang đồ bảo hộ về tiễn đưa cha

Chiều 27-7, Thiếu tá Trần Lưu Lộc, Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Vang (Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế), cho biết có 5 anh em ruột đang trong thời gian cách ly tập trung vừa được cho về dự lễ an táng người cha quá cố. Sau đó họ sẽ được đưa trở lại khu cách ly theo quy định. 

5 anh em chỉ được đến thắp hương tiễn đưa cha lần cuối khi tất cả mọi người có mặt tại đó đã đi tránh đi một góc xa để tránh tiếp xúc.

"Sau khi xem xét đơn cũng như trong thời gian cách ly 5 người này đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đồng ý cho họ về thăp hương tiễn bố lần cuối" - Thiếu tá Trần Lưu Lộc nói. 

Thiếu tá Trần Lưu Lộc cũng cho biết, trong suốt quá trình 5 công dân này về dự lễ an táng bố, họ đều được trang bị đồ bảo hộ, xịt khử khuẩn trên nguyên tắc đảm bảo mọi quy định phòng, chống dịch.

Trước khi đưa 5 người này về, khu cách ly đã liên hệ với các đơn vị liên quan, Trung tâm y tế huyện Phú Vang bố trí xe đưa, đón. Kinh phí cho chuyến đi trên được miễn phí hoàn toàn. 

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, 5 người chỉ đến gần thắp hương cho cha khi mọi người có mặt tại đám tang được thông báo đi ra góc xa, tránh tiếp xúc.

Thiếu tá Trần Lưu Lộc cho biết: "Việc Ban chỉ đạo đồng ý cho 5 anh em về tiễn đưa người cha quá cố của mình thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc trước những mất mát to lớn của gia đình. Để nguyện vọng làm tròn chữ hiếu của bậc làm con được thực hiện một cách trọn tình trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm