4.300 học sinh được lì xì nhờ tấm lòng một thầy giáo

Ngày 17-2, thầy Nguyễn Trần Vỹ, giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My) cho biết, 4.300 học sinh tiểu học trên địa bàn huyện sẽ được nhận lì xì vào ngày đi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu – Năm 2021.

Thầy Vỹ cho hay, xuất phát từ ý tưởng muốn tổ chức cho các em học sinh (HS) tiểu học trên địa bàn huyện Nam Trà My có một cái Tết theo phong tục, nhận lì xì như bao em nhỏ khác.

4.300 học sinh tiểu học ở huyện Nam Trà My sẽ được nhận lì xì vào ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh: NTV

“Tuy nhiên, nhiều em học sinh ở trên núi không ăn Tết theo phong tục, nên không biết lì xì là gì. Tôi muốn lì xì cho các em để các em biết được lì xì là như thế nào!”, thầy Vỹ nói.

Ban đầu, thầy Vỹ có ý tưởng chỉ lì xì cho hơn 500 em học sinh ở Trường Tiểu học Kim Đồng, kinh phí khoảng gần 3 triệu.

“Bất ngờ sau khi kêu gọi, nhiều mạnh thường quân hưởng ứng. Nhiều người đã gửi tiền, có người gửi tiền lì xì cho 10 em, người đến cả trăm em nên tôi tổ chức cho học sinh tiểu học của toàn huyện”, thầy Vỹ chia sẻ.

Giáo viên ở các trường sẽ nhận tiền, bao lì xì tổ chức lì xì cho các em. Ảnh: NTV

Theo thầy Vỹ, dự kiến ngày 22-2 các em sẽ đi học trở lại, giáo viên ở các điểm trường sẽ nhận tiền, bao lì xì tổ chức cho các em, đảm bảo 4.300 HS tiểu học của huyện sẽ nhận được lì xì.

“Mỗi học sinh sẽ được lì xì tờ tiền mệnh giá 5.000 đồng. Nhờ có các bạn làm việc ở ngân hàng hỗ trợ đổi tiền, mọi việc đã xong, chỉ chờ lì xì khi các em quay trở lại trường đi học”, thầy Vỹ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm