4.000 USD cho gói ý tưởng giải cứu nông sản

Cuộc thi do Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm kết hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn chuyên về thực phẩm mong muốn tìm kiếm ý tưởng, giải pháp bảo quản, chế biến… trong lĩnh vực nông sản. Mục đích nhằm hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh. Vào tháng 6 tới, trường sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm Kiểm định chất lượng thực phẩm và môi trường, đồng thời liên kết với một số đơn vị truyền thông phát động nhận thức về an toàn thực phẩm cho người dân.

4.000 USD cho gói ý tưởng giải cứu nông sản ảnh 1
Chương trình “chuối nghĩa tình” do trường phát động mấy ngày qua đã giải cứu được hơn 20 tấn chuối cho nông dân Đồng Nai

Theo ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và dịch vụ đào tạo Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, chiến dịch "giải cứu chuối" do trường đang phát động đã tiêu thụ được 20 tấn chuối. Tuy nhiên, các "chiến dịch giải cứu chuối" như vừa qua chỉ có thể giải quyết được phần ngọn của vấn đề vì không ai có thể "giải cứu" mãi.

Ấp ủ ý tưởng sản xuất tinh bột chuối từ trái chuối sử dụng cho bệnh nhân tiểu đường và ăn kiêng, bạn Đoàn Công Duy, sinh viên năm tư khoa Công nghệ hóa học, cho rằng cuộc thi là cơ hội biến ý tưởng thành hiện thực. Duy kể quê em ở Quảng Nam, em từng chứng kiến cảnh chuối mẹ trồng không ai thu mua phải cho heo, bò ăn hoặc vứt bỏ nên rất trăn trở. “Em hy vọng những ý tưởng mới sẽ giúp bà con không bị chi phối bởi thương lái Trung Quốc và nhiều yếu tố khác. Em muốn chương trình nghiên cứu hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp giải quyết nguồn nông sản dồi dào của nông dân” - Duy chia sẻ.

4.000 USD cho gói ý tưởng giải cứu nông sản ảnh 2
Bạn Đoàn Công Duy hy vọng biến ý tưởng thành hiện thực

Tại cuộc thi, tất cả ý tưởng đổi mới sáng tạo có giải thưởng sẽ được nhận gói huấn luyện trong chương trình huấn luyện đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp với tổng giá trị khóa học là 4.000 USD và được đầu tư ươm tạo doanh nghiệp. Các ý tưởng có tính khả thi chưa cao sẽ được tiếp tục huấn luyện và ươm mầm ý tưởng để tăng tính khả thi, qua đó có thể ươm mầm cho các chương trình tiếp theo. Thời gian đăng ký và gửi ý tưởng sáng tạo từ ngày 28-2 đến 31-3. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm