40% người chết vì tai nạn giao thông là người trẻ

Đây là chương trình do Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT) phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Toyota Việt Nam tổ chức.
Hội giao lưu có sự tham gia của 100 thí sinh thuộc 10 đội thi đại diện cho 10 tỉnh, thành trên cả nước (Hòa Bình, Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Yên, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu). Các đội tham gia thi hiểu biết về kiến thức an toàn giao thông, thi năng khiếu với chủ đề an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các em học sinh hãy tạo thói quen tự giác chấp hành các quy tắc giao thông. Ảnh: N.NAM

Theo ông Thái, tai nạn giao thông (TNGT) là vấn đề xã hội bức xúc không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả các nước trên thế giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm có khoảng 1,2 triệu người chết, 5 triệu người bị thương vì TNGT. TNGT đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho những người trẻ tuổi từ 15-30 tuổi.
“Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các em học sinh hãy tạo thói quen tự giác chấp hành các quy tắc giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người, góp phần xây dựng văn hóa giao thông. Các em thực hiện đúng quy định: đi bộ và sang đường đúng quy định, chấp hành tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, không đi xe đạp hàng ba, hàng bốn, không phóng nhanh, lạng lách” - ông Thái nói.
Dưới đây là một số hình ảnh tại hội giao lưu năm nay:

40% người chết vì tai nạn giao thông là người trẻ ảnh 2
Phần thi trắc nghiệm kiến thức có 30 câu, gồm cả hiểu biết về biển báo, tình huống hình  ảnh, video. Trong ảnh là một câu về tình huống có hình ảnh...

40% người chết vì tai nạn giao thông là người trẻ ảnh 3
Còn đây là dạng câu hỏi hiểu biết về biển báo giao thông.

40% người chết vì tai nạn giao thông là người trẻ ảnh 4
Một đội thi kiến thức có năm bạn, ngồi nhìn màn hình nghe câu hỏi và có 10 giây để chọn đáp án.

40% người chết vì tai nạn giao thông là người trẻ ảnh 5
Hình thức trả lời là bấm trên máy.

40% người chết vì tai nạn giao thông là người trẻ ảnh 6
Các bạn nhỏ vui mừng khi nghe kết quả mình chọn đúng.

40% người chết vì tai nạn giao thông là người trẻ ảnh 7
Các trò chơi giao thông bên ngoài thu hút cả ngàn cổ động viên nhí và các em học sinh bên ngoài vào tham gia.

40% người chết vì tai nạn giao thông là người trẻ ảnh 8
Hai học sinh nhỏ vào cửa tự do tham gia trò chơi Chỉ đường thông minh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm