4 người trong 1 gia đình dương tính COVID-19 ở Hòa Bình

Sáng nay (10-5), Sở Y tế tỉnh Hòa Bình có thông báo về việc cả 4 ca bệnh được ghi nhận trên địa bàn tỉnh này hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình theo đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế.

Theo đó, cả 4 ca bệnh đều trong một gia đình trú ở tổ 15, Đồng Tiến (TP. Hòa Bình) gồm: BN 3273 (64 tuổi-nam), bệnh nhân 3274 (33 tuổi), bệnh nhân 3392 (28 tuổi-là vợ của BN 3274), bệnh nhân 3394 (3 tuổi-con của hai BN-3274 và BN-3292).

Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cũng thông báo lịch trình di chuyển của các bệnh nhân trên, từ đó để những người từng tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp đến các trung tâm y tế khai báo, thực hiện các quy định phòng chống dịch COVID-19.

TP. Hòa Bình thực hiện giãn cách xã hội ngay trong đêm sau khi phát hiện các ca mắc COVID-19.

Cụ thể về lịch trình của các bệnh nhân như sau:

Bệnh nhân 3273: Ngày 3-5 tiếp xúc ca dương tính với COVID-19 là BN-3147 tại quán cơm Ngọc Bích (tổ 15, Đồng Tiến, TP. Hòa Bình).

Từ ngày 3-5 đến ngày 8-5, trường hợp BN-3273 chỉ ở nhà bán hàng tuy nhiên có tiếp xúc với nhiều lái xe đường dài (nghỉ chân ăn cơm) và hàng xóm (đến uống nước, trò chuyện).

15g30 ngày 8-5, BN được đưa đi cách ly tập trung, sau khi có thông báo của CDC Hòa Bình về việc có tiếp xúc với ca bệnh BN-3147. Ngày 9-5, nhận được kết quả xét nghiệm dương tính

Bệnh nhân 3274: Ngày 3-5, bệnh nhân tiếp xúc ca dương tính (BN-3147) tại quán cơm Ngọc Bích và nhiều lái xe đường dài dừng chân ăn cơm.

Sau khi tiếp xúc với BN-3147, đối tượng ra ngân hàng BIDV có địa chỉ ở tổ 13, phường Đồng Tiến (tiếp xúc khoảng 2-3 người qua trích xuất camera).

Do không rút được tiền nên sang ngân hàng Agribank (cạnh ngân hàng trên) và tiếp xúc với nhân viên ngân hàng (không nhớ tên).

Bệnh nhân tiếp tục di chuyển xuống ngân hàng Agribank có địa chỉ ở tổ 7, (Đồng Tiến), nhưng không rút được tiền sau khi tiếp xúc với nhân viên ngân hàng. Sau đó di chuyển sang ngân hàng Agribank (Chi nhánh sông Đà, tổ 14, phường Hữu Nghị) và tiếp xúc với nhân viên ngân hàng (không nhớ tên).

CDC Hòa Bình lấy mẫu, truy vết những trường hợp tiếp xúc với 4 người trong 1 gia đình mắc COVID-19.

Bệnh nhân tiếp tục quay lại ngân hàng BIDV (chi nhánh Phương Lâm) để gặp ông Thanh (giao dịch tiền mua bán đất). Đến ngày 4 và 5-5, đi chợ Nghĩa Phương mua thịt bò về làm hàng (tiếp xúc với chị H. bán thịt bò) sau rồi về nhà bán hàng ăn.

Ngày 7-5: Bệnh nhân đón con tại trường mầm non tư thục Hoa Linh và tiếp xúc với cô giáo Hoàn) và không đeo khẩu trang.

Ngày 8-5, được đưa đi cách ly tập trung, sau đó nhận được thông báo của CDC Hòa Bình về việc có tiếp xúc với ca bệnh BN-3147. Ngày 9-5, bệnh nhân nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân 3392:

Ngày 3-5: Từ nhà ngoại về nhà tiếp xúc với chồng (BN-3274), bố chồng (BN-3273), mẹ chồng và con trai.

Ngày 4 đến 6-5: Đưa đón con đi học tại trường Mầm non Hoa Linh (Tổ 6, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình). Ngoài thời gian trên chỉ ở nhà, không đi đâu.

Ngày 7-5: Đưa con đi học tại trường Mầm non Hoa Linh, sau đó 14g, đi dự họp với Tổ chức phi Chính Phủ tại tòa nhà Dạ Hợp (Tổ 5, Lê Thánh Tông, phường Tân Thịnh) có đeo khẩu trang.

Ngày 8-5: Đến trường Trung học cơ sở xã Hòa Bình (xóm Máy 1, Hòa Bình, TP. Hòa Bình) để trao 39 xuất quà cho các em học sinh lớp 3,4,5 và có đeo khẩu trang. Sau đó được cách ly và có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân 3393:

Ngày 3-5, đi với mẹ (BN-3392) về nhà tiếp xúc với bố (BN-3274), ông nội (BN-3273) và bà nội.

Ngày 4 đến 7-5: Đi học tại trường Mầm non Hoa Linh và ngoài khoảng thời gian nêu trên cháu ở nhà không đi đâu.

Ngày 9-5: Các cơ quan chức năng đã tiến hành truy viết được 183 trường hợp F1 liên quan đến 2 ca bệnh BN-3392 và BN-3393 và sau đó gia đình nhận được thông báo dương tính với COVID-19.

Lực lượng chức năng đã thực hiện tổ chức khoanh vùng phong tỏa gồm: Tổ 15, Đồng Tiến, Trường mầm non Hoa Linh, tổ 6 (Đồng Tiến),Trường THCS Hòa Bình, Tổ chức phi chính phủ GNI và tòa nhà DH6 (Dạ Hợp, tổ 12, phường Hữu Nghị).

Ngay trong đêm qua (9-5), trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp, TP Hòa Bình đã ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Chính phủ, thời gian thực hiện bắt đầu từ 0g ngày 10-5 cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.