39 du khách hoàn thành cách ly bịn rịn rời Hội An về nước

Trưa 20-3, UBND TP Hội An phối hợp cùng Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi gặp gỡ thăm hỏi và trao quyết định hoàn thành cách ly 14 ngày cho 39 du khách nước ngoài trên những chuyến bay có ca dương tính COVID-19.

Những du khách này được xác định có tiếp xúc lần cuối với ca dương tính COVID-19 thứ 30 vào ngày 6-3. Ngày 10-3, họ được cách ly tập trung và đến hôm nay đã đủ 14 ngày (kể từ ngày tiếp xúc lần cuối).

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, tặng quà và trao quyết định hoàn thành cách ly 14 ngày cho 39 du khách. Ảnh: THANH NHẬT

Cảm ơn du khách đã chọn du lịch Việt Nam

Lúc 11 giờ ngày 20-2, cả 39 du khách tập trung trước sảnh resort Hội An Coco River. Tất cả đều tỏ ra vui mừng, hạnh phúc khi biết rằng bản thân có kết quả âm tính với COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An thay mặt chính quyền địa phương chúc mừng 39 du khách đã có kết quả âm tính COVID-19. Bên cạnh đó, ông Sơn gửi lời xin lỗi vì sự bất tiện và cảm ơn 39 du khách đã yêu mến Hội An, yêu mến đất nước Việt Nam.

“Vì yêu mến Hội An, yêu mến đất nước, con người Việt Nam, các bạn đã chọn đất nước chúng tôi để đến du lịch. Và Hội An là một điểm trong hành trình của các bạn. Tuy nhiên, thật không may cho các bạn khi đi cùng với chuyến bay có người nhiễm COVID-19. Vì vậy, theo quy định của Chính phủ Việt Nam, các bạn phải thực hiện việc cách ly 14 ngày” - ông Sơn nói với du khách.

Du khách vui vẻ rời khỏi Hội An. Ảnh: THANH NHẬT

Đến nay, 39 du khách trải qua thời gian cách ly đủ 14 ngày và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính. Các du khách này đã cách ly tại hai điểm tập trung là Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (phân hiệu miền Trung - Tây nguyên) và resort Hội An Coco River.

Trong suốt thời gian thực hiện cách ly, chính quyền và nhân dân, các doanh nghiệp đã cố gắng hết sức đảm bảo sinh hoạt, ăn ở cho mọi người nhưng chắc chắn trong điều kiện cách ly tập trung sẽ có nhiều bất tiện. Thay mặt lãnh đạo TP, ông Sơn gửi lời xin lỗi và mong du khách thông cảm.

“Chúc các bạn về nước an toàn và may mắn. Hy vọng các bạn sẽ nhớ mãi người dân và TP Hội An. Chúng tôi rất mong các bạn thông cảm và được đón tiếp các bạn trong một dịp gần nhất. Hẹn gặp lại các bạn!” - ông Sơn gửi lời chào tạm biệt đến 39 du khách.

Nhiều du khách cho biết họ sẽ quay lại Hội An sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Ảnh: THANH NHẬT

Sẽ quay lại Hội An khi hết dịch COVID-19

Trước tình cảm TP Hội An dành cho 39 du khách, bà Vandoorslaert Michele (quốc tịch Bỉ) cho biết bà không hối hận khi chọn Việt Nam làm điểm đến du lịch lần này. Bà hiểu rằng chính quyền TP đã làm những gì tốt nhất có thể đối với các du khách thực hiện cách ly.

“Mặc dù trước đó có những trải nghiệm chưa tốt nhưng khi về resort Hội An Coco River, tôi thật sự rất hạnh phúc. Mọi thứ từ nơi ở, ăn uống, chính quyền đã làm rất tốt. Hy vọng sang năm tôi sẽ quay lại Hội An và đi tham quan nhiều nơi ở Việt Nam” - bà Michele nói.

Quyết định hoàn thành cách ly 14 ngày cho du khách. Ảnh: THANH NHẬT

Ông Rolan Sigrist (quốc tịch Thuỵ Sĩ) cho biết sau lần đầu tiên đến Hội An cách đây hai năm, ông thật sự ấn tượng với con người, cảnh đẹp nơi đây. Trong lần thứ hai quay lại Việt Nam, theo kế hoạch ông cùng đoàn sẽ đi du lịch nhiều nơi ở Hội An và các TP khác. Tuy nhiên, vì sự cố đáng tiếc nên chuyến du lịch của ông không thật sự trọn vẹn.

“Đây là vấn đề tồi tệ ai cũng phải đối mặt, ở đất nước tôi cũng vậy! Tôi hoàn toàn thông cảm với chính quyền địa phương. Khi dịch COVID-19 được kiểm soát, chúng tôi mong sẽ có cơ hội quay trở lại Việt Nam lần nữa” - ông Rolan chia sẻ.

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, tặng quà và trao quyết định hoàn thành cách ly 14 ngày để du khách ra sân bay về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm