3,3 tỉ đồng tiếp sức 325 sinh viên khó khăn đến trường

Trong 325 tân sinh viên được nhận học bổng có 166 em ở Đông Nam Bộ và 159 em đến từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đang học tập tại TP.HCM.

Mỗi suất học bổng có giá trị 10 triệu đồng, có những suất đặc biệt trị giá 15 triệu đồng.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và bà Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, trao học bổng cho các sinh viên. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Đây là điểm trao thứ 7 và cũng là đợt trao học bổng cuối của chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2020 do Báo Tuổi Trẻ sáng kiến và chủ trì với 1.951 tân sinh viên trên 63 tỉnh, thành được tiếp sức. Tổng kinh phí cho chương trình hơn 11,5 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Minh Trung, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ, cho biết năm nay là một năm đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và thiên tai, bão lũ.

Theo ông Trung, đáng lẽ chương trình đã được tổ chức từ khi sinh viên chuẩn bị nhập học, nhưng vì dịch bệnh diễn biễn phức tạp nên mọi chuyện bị gián đoạn.

Cạnh đó, dịch bệnh cũng khiến cho số lượng sinh viên gặp khó cần được tiếp sức tăng lên trong khi các đơn vị đồng hành cùng chương trình cũng đang gặp nhiều vất vả. “Tuy nhiên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm động viên nhau phải duy trì học bổng này, bởi mình khó thì các em còn khó khăn gấp bội” - ông Trung nói.

“Có thể suất học bổng chưa đủ lớn để giúp các em chinh phục hành trình nhiều thử thách phía trước nhưng mong rằng các em hãy đón nhận bằng tất cả sự trân quý, làm động lực để tiếp bước. Tôi tin rằng các em sẽ sớm làm được và hái quả ngọt thành công như hàng ngàn cựu sinh viên đã nhận học bổng này làm được” - ông Trung gửi gắm.

Tại buổi giao lưu của chương trình, nghị lực vượt khó vươn lên của em Nguyễn Hoàng Tuấn, sinh viên Trường Đại học Y dược TP.HCM và Nguyễn Phạm Tường Vy, sinh viên trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam khiến mọi người ngưỡng mộ.

Mồ côi cha từ nhỏ, sống với ông bà ngoại và mẹ nhưng Tuấn vẫn lạc quan. Thành tích học tập trong những năm phổ thông của em khiến nhiều người nể phục. “Những khó khăn trong cuộc sống chính là động lực để em phải cố gắng vượt qua” - Tuấn chia sẻ.

“Dù ngành y có thời gian học dài, khối lượng kiến thức nhiều, học phí rất cao nhưng đó là ước mơ và hoài bão của em. Vì thế, em sẽ cố gắng hết mình, khó khăn rồi cũng sẽ qua” - Tuấn bày tỏ.

325 sinh viên Đông Nam Bộ và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã nhận được học bổng Tiếp sức đến trường. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Em Nguyễn Phạm Tường Vy cũng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Một vụ tai nạn đã cướp mất bố và lấy đi đôi chân của mẹ em. Để lo cho gia đình, mẹ em phải đi xe lăn bán vé số khắp nơi. Ngay từ nhỏ Vy cũng đi bán vé số đỡ đần cho mẹ và nuôi giấc mơ đến trường.

Khi biết tin nhận được học bổng, Vy rất vui và chỉ muốn chia sẻ niềm vui tới mẹ của mình. Sự xuất hiện bất ngờ của mẹ tại chương trình khiến Vy bật khóc vì hạnh phúc.

Sau 18 năm, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ 20.395 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 146,5 tỉ đồng. Nhiều em sau khi nhận được học bổng, tốt nghiệp ra trường lại tiếp tục hỗ trợ cho chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm