300 sinh viên, giảng viên y tế từ Hải Dương đến TP.HCM chống dịch

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đã bố trí riêng một chuyến bay để vận chuyển đoàn đến TP.HCM tiếp sức chống dịch, đẩy lùi COVID-19.

Theo đó, 7 giờ sáng nay 1-7, chuyến bay VN207 khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đã cất cánh từ Hà Nội đã hạ cánh an toàn tại TP.HCM lúc 9 giờ. Trước khi lên đường vào TP.HCM làm nhiệm vụ, ngày 27-6, 1.000 sinh viên của trường đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Để đoàn lên đường làm nhiệm vụ nhanh nhất, Vietnam Airlines đã huy động nguồn lực hỗ trợ đoàn xuất vé, tiếp đón đoàn tại sân bay, ưu tiên làm thủ tục chuyến bay, thủ tục an ninh và dẫn đoàn lên máy bay. Mọi chi phí vé máy bay và hành lý của đoàn được hãng hỗ trợ toàn bộ.

Hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã cấp tốc bay vào TP.HCM để đồng hành công tác chống dịch. Ảnh: VNA

Trước đó, các sinh viên, giảng viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tình nguyện góp sức trên nhiều điểm nóng chống dịch như tại tỉnh Hải Dương, tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Một tuần sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại tỉnh Bắc Giang, đoàn lại tiếp tục lên đường đến TP.HCM để tham gia chống dịch. Bên cạnh truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tại các vùng dịch. 

Kể từ khi dịch bùng phát, Vietnam Airlines rơi vào trạng thái khó khăn nhưng vẫn luôn nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh. Ngoài các chuyến bay đưa công dân hồi hương, hãng đã triển khai vận chuyển miễn phí nhiều y bác sĩ, chuyên gia y tế tham gia phòng chống dịch và chuyên chở hàng hóa, trang thiết bị y tế cấp thiết đến các tỉnh thành trên cả nước cũng như nhiều quốc gia láng giềng và toàn thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm