3 ca F0 chợ đầu mối, TP Vinh gấp rút truy vết F1, F2

Cuối chiều 14-8, ngay sau khi xuất hiện ba ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại chợ đầu mối TP Vinh, ngành y tế Nghệ An cùng TP Vinh đã khẩn trương vào cuộc truy vết các trường hợp F1, F2 và lấy mẫu cộng đồng.

TS-BS Nguyễn Văn Định- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã có mặt tại khu vực phường Hồng Sơn (khu vực chợ đầu mối Vinh, TP Vinh) chỉ đạo các tổ chuyên môn thần tốc, khẩn trương truy vết, phân luồng, lấy mẫu, xét nghiệm. 

Khu vực chợ đầu mối TP Vinh (Nghệ An). 

Đặc biệt ngành y tế điều tra kỹ 3 ca F0, truy vết F1, F2, lấy mẫu cộng đồng khu vực xung quanh, có phương án cách ly các trường hợp đúng theo quy định, có phương án khoanh vùng, xử lý, khống chế dịch COVID-19.

Ba ca F0 trong cộng đồng ở Nghệ An là: bà LTTX. (42 tuổi, nghề nghiệp bán hoa quả chợ đầu mối TP Vinh, trú phường Cửa Nam, TP Vinh).

Ngày 13-8, bà X. thấy mệt mỏi, ho. Sáng ngày 14-8, bà xuất hiện sốt, sau đó gọi dịch vụ xét nghiệm Labviet đến nhà làm test nhanh cho kết quả 2 lần dương tính.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, tiểu thương. 

Ngay sau khi nhận được thông báo của nhân viên Labvietv ề trường hợp test nhanh dương tính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An đã tiến hành đến lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả khẳng định bà X. dương tính với virus SARS-COV-2.

Chị HTTM. (19 tuổi, là con của bà X.). Khi mẹ có quả test nhanh dương tính, chị X. cũng được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An lấy mấu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ ba là ông TBT. (51 tuổi, nghề nghiệp lái xe, trú khu đô thị Long Châu, phường Vinh Tân, TP.Vinh) là tài xế giao nhận hàng cho bà X. Hôm nay, sau khi nhận được thông tin X. có kết quả test nhanh dương tính, ông X. cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cũng dương tính.

Người dân, tiểu thương chợ đầu mối TP Vinh sắp hàng lấy mẫu xét nghiệm, khai báo y tế. 

Tối 14-8, theo công bố của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, trên địa bàn Nghệ An ngoài ba ca nêu trên có 9 ca dương tính mới COVID-19. Các ca này có 3 người đi từ Bình Dương về đang cách ly tại khu cách ly tập trung của địa phương và 5 người là F1 đã được cách ly trước đó.

Trong đó, có chị HTH. (30 tuổi, trú xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) là F1 của bệnh nhân ĐVL đã được công bố trước đó. Sáng ngày 14-8, sau khi nhận được thông tin chồng xét nghiệm dương tính, chị H. được chuyển đến cách ly tại Trường Mầm non Nghi Đồng, được lấy mẫu xét nghiệm. Chiều ngày 14-8, kết quả khẳng định chị H. dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ ngày 13-6 đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 495 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 19 địa phương.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho trẻ em, người dân ở thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). 

-Tối 14-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn Hà Tĩnh ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 4 trường hợp đi từ các tỉnh phía Nam về đã được cách ly và 1 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là chị BTT. (47 tuổi).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm