250 bộ bàn ghế sẽ đến với học sinh Mường Lát

Sáng nay, 13-9, bà Nguyễn Thị Dậu, chủ thương hiệu Bánh mỳ Như Lan nức tiếng ở Sài Gòn, đã đến trụ sở Pháp Luật TP.HCM trao số tiền mua 250 bộ bàn ghế hỗ trợ cho học sinh ở huyện biên giới Mường Lát, Thanh Hóa.

Tại trụ sở Pháp Luật TP.HCM, bà Dậu nói: “Tôi đọc bài trên báo Pháp Luật TP.HCM về việc trẻ em vùng lũ quét Mường Lát (Thanh Hóa) thiếu tới 470 bộ bàn ghế, trong khi học sinh nơi đây vô lớp phải ngồi chen chúc ba em một bàn, thương quá nên sẽ tài trợ toàn bộ số còn thiếu”.

250 bộ bàn ghế như hình ảnh sẽ được chuyển đến tận các điểm trường đang còn thiếu để học sinh nơi đây không còn phải ngồi học chen chúc tới bốn em một bàn. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Từ thông tin PV phụ trách địa bàn Thanh Hóa, bà Dậu nói: “Cả huyện Mường Lát thiếu 470 bộ, một số đơn vị đã hỗ trợ 220 bộ. Giờ còn thiếu 250 bộ bàn ghế cho học sinh, vì thế đơn vị quyết định tài trợ toàn bộ số còn lại để học sinh Mường Lát sau lũ không còn cảnh phải ngồi chen chúc nữa”.

Tiếp bà Dậu, ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, gửi đến chủ tiệm Bánh mỳ Như Lan lời cảm ơn, cũng như tấm lòng sẻ chia của bà đến với học sinh nghèo ở Mường Lát, Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Đức Hiển thông tin thêm, ngay sau khi tiếp nhận số tiền tài trợ, báo Pháp Luật TP.HCM đã làm việc với đơn vị cung cấp bàn ghế, trong thời gian sớm nhất 250 bộ bàn ghế sẽ đến với học sinh các trường còn thiếu bàn ghế ở huyện biên giới Mường Lát.

Học sinh Trường THCS xã Trung Lý (Mường Lát) có những bàn tới bốn học sinh ngồi. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Trước đó như PLO phản ánh, những năm gần đây các trường học của huyện bị mưa lũ tàn phá nặng nề, nhiều ngôi trường bị hư hỏng nghiêm trọng, trong đó nhiều bàn ghế bị hư hỏng trôi theo dòng nước lũ.

Ông Mai Xuân Giang, Trưởng phòng Giáo dục huyện Mường Lát, cho biết dù thiếu thốn đến mấy huyện cũng luôn động viên các em tiếp tục đến trường. Mưa lũ vừa qua cũng đã làm hư hỏng nhiều bàn ghế của học sinh, giáo viên và trang thiết bị dạy học.

Đến nay toàn huyện còn thiếu tới 470 bộ bàn ghế, trong đó Trường Tiểu học Mường Chanh thiếu 70 bộ, Trường Tiểu học Pù Nhi thiếu 70 bộ, Trường Tiểu học Quang Chiểu 2 thiếu 30 bộ, Trường Tiểu học Trung Lý 1 thiếu 30 bộ… Do thiếu bàn ghế trầm trọng nên có tới 940 em học sinh của huyện phải ngồi ghép khi bước vào năm học mới 2019-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm