23 người Huế phải cầu cứu công an Đà Nẵng đã được về Huế cách ly

Chiều 4-8, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng tiểu ban truyền thông Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh này, cho biết lực lượng chức năng đã tiếp nhận và đưa 23 người dân Huế đi cách ly tập trung.

Sáng cùng ngày, báo chí và mạng xã hội đăng tải thông tin một nhóm người vào ngày 3-8 cùng thuê xe hợp đồng mang theo 5 xe máy từ TP.HCM để về quê. Đến chốt kiểm soát ở địa phận Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) thì trạm không cho qua nên nhóm phải quay đầu lại, cầu cứu sự hỗ trợ của CSGT TP Đà Nẵng.

Trước những thông tin phản ánh nêu trên, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xác minh làm rõ thông tin và cho biết trưa cùng ngày đã tiếp nhận nhóm 23 người này, đưa nơi cách ly tập trung.

Ông Sơn cho biết thêm, tình trạng xe dịch vụ vi phạm Công điện của Chính phủ chở người về từ các tỉnh, TP đang áp dụng Chỉ thị 16 rất phức tạp. Sau khi Công điện của 1063 của Chính phủ ban hành, số lượng người về vùng dịch có chiều hướng giảm dần. Tuy nhiên, trong một hai ngày lại đây số lượng người về lại tăng cao, trung bình mỗi ngày đón gần 100 người từ các tỉnh, TP đang áp dụng Chỉ thị 16.

"Điều đáng nói ở đây là thay vì về bằng xe máy thì bây giờ người dân lại được các nhà xe dịch vụ mời gọi trên mạng xã hội để chạy khỏi các tỉnh, thành phố áp dụng Chỉ thị 16 về địa phương. Các xe này thường chở người về và thả tại trước các chốt kiểm soát, sau đó quay đầu để người dân tự xử lý với địa phương" - ông Sơn cho hay.

Cũng theo ông Sơn, một số xe treo băng rôn "Chuyến xe 0 đồng" nhưng trên thực tế là xe dịch vụ cao đưa người dân về các tỉnh. Khi bị kiểm tra, xe quay đầu thả người dân dọc đường để người dân tự xoay xở.

Hiện một số thông tin trên mạng đưa tin tỉnh Thừa Thiên - Huế không đón người dân về là hoàn toàn không chính xác, đây chính là thủ đoạn của các loại hình xe dịch vụ, xe cóc, xe cố tình vi phạm. Trong ngày 30-8 tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận cách ly hơn 55 người về và trong sáng 4-8 đã có hơn 100 người về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16.

"Những hành động này đáng lên án vì vừa làm công tác phòng chống dịch không được hiệu quả, vừa làm cho tình hình người về ngày càng phức tạp hơn. Thời gian tới tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các loại phương tiện như thế này" – ông Sơn nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm