2.000 trẻ tử vong do đuối nước mỗi năm

Tại hội thảo đánh giá giữa kỳ và triển khai các can thiệp phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2020, do Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Quỹ từ thiện Bloomberg tổ chức sáng 25-6 tại Hà Nội, đã đưa ra thông tin: 

Mỗi năm Việt Nam vẫn có khoảng 2.000 trẻ em bị tử vong do đuối nước, cao hơn các nước khu vực Đông Nam Á.

Dự án “Hỗ trợ can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam” giai đoạn năm năm về phòng, chống đuối nước cho trẻ em Việt Nam do Bộ LĐ-TB&XH phối hợp cùng Quỹ từ thiện Bloomberg đã triển khai được hai năm tại tám tỉnh, thành phố. Đã có 9.000 trẻ em được học bơi và 18.000 trẻ được dạy kỹ năng an toàn; hơn 10.000 hướng dẫn viên tại các xã, trường học được tập huấn, cấp chứng chỉ dạy bơi, dạy kỹ năng an toàn cho trẻ em...

Với các nỗ lực đó, mặc dù tình trạng tử vong do đuối nước ở trẻ em đã giảm so với giai đoạn trước nhưng vẫn còn ở mức cao. Để tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, Việt Nam tiếp tục triển khai tích cực các can thiệp phòng, chống đuối nước trẻ em tại các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương; triển khai có hiệu quả công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống đuối nước trẻ em.

Mới đây nhất, ngày 26-5, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 23, trong đó nhấn mạnh đến trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng trẻ em tử vong do tai nạn thương tích. 

Bà Đoàn Thị Thu Huyền, Giám đốc quốc gia Tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu Mỹ, cho biết trong ba năm tới, Quỹ từ thiện Bloomberg sẽ tiếp tục mở rộng chương trình để có thêm nhiều trẻ em biết bơi và có kỹ năng phòng tránh đuối nước, hỗ trợ và vận động xây dựng nhiều bể bơi tại những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đảm bảo giảm tình trạng tử vong do đuối nước ở các địa phương trên cả nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm