2 học sinh nhặt được tiền và 3 cây vàng trả lại người mất

Chiều 27-4, bà Hoàng Thị Kim Liên, Hiệu Trưởng Trường THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, Ban giám hiệu đã biểu dương em Trần Sỹ Quỳnh (học sinh lớp 12A) vì nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Em Trần Sỹ Quỳnh (giữa) trên đường đi từ nhà đến trường nhặt được tiền rồi nhờ cô thầy tìm người bị mất để trả lại. 

Sáng cùng ngày em Quỳnh trên đường đi từ nhà (ở xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc) đến trường thì nhặt được bọc tiền. Hoàn cảnh em Quỳnh khó khăn, nhưng em đã không tham của rơi mà mang bọc tiền 6 triệu đồng đến giao nộp cho Ban giám hiệu nhà trường nhờ tìm người bị mất trả lại.

Theo em Quỳnh, em đã nhặt được số tiền trên tại đoạn đường ngã 3 (xóm 4, xã Nghi Trung).

Bà Hoàng Thị Kim Liên nói: “Chúng tôi đã tìm được người đánh rơi tiền là người đàn ông ở xã Nghi Trường. Anh này trên đường đi Hải Phòng thì bị rơi bọc tiền. Chúng tôi đang chờ người rơi tiền trở về địa phương để trao trả lại. Em Quỳnh là học sinh nghèo vượt khó, có nghị lực, nhà trường sẽ trích quỹ khuyến học để tặng thưởng cho em Quỳnh”.

Em Bùi Thị Mỹ Dung nhặt được vàng và tiền đã trao trả lại cho người đánh rơi. 

Chiều 27-4, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Trường THPT Hương Khê (huyện miền núi Hương Khê) tổ chức gặp mặt, biểu dương và trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho em Bùi Thị Mỹ Dung (lớp 10A12) vì nhặt được gần 500 triệu đồng trả lại người đánh rơi. Sáng cùng ngày, Trường THPT Hương Khê đã biểu dương trước toàn trường và trao tặng giấy khen cho em Dung.

Trước đó, khoảng 11 giờ trưa 26-4, khi tan trường, em Dung đi từ lớp học trở về nhà (ở thôn 13, xã Gia Phố, huyện Hương Khê). Khi em Dung đi về đến đoạn cách cầu Đông Hải khoảng 20m thì nhặt được một chiếc túi xách màu vàng nằm ở ven đường.

Sau khi kiểm tra túi xách thấy bên trong có nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng và một số vàng, Dung đã quyết định đứng chờ tại nơi em nhặt được túi tìm người đánh rơi để trả lại.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tặng Bằng khen cho em Bùi Thị Mỹ Dung. 

Trời trưa nắng, em Dung chờ mãi không thấy ai quay trở lại nên em Dung đã mang túi xách vào nhà dì ruột gần đó để gửi và chờ người đánh rơi quay lại. Trong chiếc túi xách có khoảng 300 triệu đồng và 3 cây vàng giá trị khoảng 160 triệu đồng (tổng giá trị gần 500 triệu đồng).

Sau đó khoảng 30 phút thì chị Lê Thị Thắm (trú xã Hương Thủy, huyện Hương Khê)- người đánh rơi chiếc túi quay lại tìm và được em Dung trao trả lại.

Sau khi chị Thắm nhận lại túi đựng tiền và vàng, chị tìm đến nhà em Dung mang theo kẹo bánh, sữa và một chiếc phong bì tiền để cảm ơn. Nhưng em chỉ nhận bánh, sữa, em trả lại phong bì.

Hoàn cảnh gia đình em Dung khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa, từ nhỏ em Duy ở với bà ngoại. Hành động của em Dung được nhiều người cảm phục và ngưỡng mộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm