161 giáo viên được tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu

Vào 18 giờ ngày 18-11, tại nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra chương trình tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2020 do Ban thường vụ Thành đoàn TP.HCM tổ chức. 

Bà Nguyễn Thị Lệ và bà Phan Thị Thanh Phương trao Nhà giáo trẻ tiêu biểu cho những nhà giáo có trên 4 năm đạt giải liên tục. Ảnh: KHÁNH CHI

Chương trình đã tuyên dương 161 nhà giáo trẻ từ cấp bậc mầm non đến đại học tại TP.HCM, có thành tích tiêu biểu trong đạo đức, cống hiến và chuyên môn. Trong số đó, có 6 người đã nhận giải thưởng nhà giáo trẻ tiêu biểu trong hơn 4 năm liên tục.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, phát biểu: "Đội ngũ giáo viên TP.HCM không chỉ đông về số lượng mà còn thể hiện chất lượng đào tạo thuyết phục, với tính năng động, sáng tạo, chuyên cần và bản lĩnh. Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về tri thức, đạo đức và nhân cách sống cho nhiều thế hệ học sinh noi theo".

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM phát biểu tại chương trình. Ảnh: KHÁNH CHI

Năm nay, đã có 1548 hồ sơ các giáo viên gửi đến thành đoàn từ 71 trường trên địa bàn thành phố, tăng hơn so với các năm trước. 

"Đây là lần đầu tiên tôi nhận được giải Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp thành phố. Tôi rất vui và tự hào vì bản thân đã nhận được sự công nhận về chuyên môn lẫn hoạt động thiện nguyện. Danh hiệu này sẽ tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục phát huy khả năng của mình, cố gắng phấn đấu để có thể tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục trong thời gian tới", thầy Trần Phước Thiện, giáo viên trường Tiểu học Lê Văn Sỹ (Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ. 

Nhiều tiết mục văn nghệ về nhà giáo được biểu diễn tại chương trình. Ảnh: KHÁNH CHI

Cuộc vận động Nhà giáo trẻ tiêu biểu là chương trình do thành đoàn TP.HCM tổ chức từ năm 2008 nhằm phát hiện, tuyên dương, nhân rộng các giáo viên trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, tích cực tham gia công tác đoàn thể. Đồng thời tạo điều kiện cho lực lượng giáo viên trẻ rèn luyện trau dồi chuyên môn, đạo đức, góp phần vào sự nghiệp trồng người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm