1.600 km, 16 ngày và 1,5 tỉ đồng cho trẻ em Việt Nam mổ tim

Chiều 17-9, tại khách sạn Caravelle (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra sự kiện từ thiện "Cycle for 16" quyên góp hơn 66.000 USD (khoảng 1,5 tỉ đồng) để giúp 55 trẻ em Việt Nam phẫu thuật tim.

Chương trình từ thiện "Cycle for 16" do Scott Kirkham, một người Anh, kết hợp cùng Quỹ nhịp tim Việt Nam khởi xướng.

Scott được gia đình và bạn bè chào đón khi vừa về tới TP.HCM. Ảnh: TRÍ NHIÊN

Scott Kirkham cho biết anh cùng gia đình chuyển đến Việt Nam sinh sống và kinh doanh được hơn một năm. Trong thời gian này, Scott biết có rất nhiều trẻ em tại Việt Nam bị tim bẩm sinh đang chờ được phẫu thuật. Tuy nhiên, cha mẹ bệnh nhi không đủ khả năng để chi trả 70-80 triệu đồng cho ca mổ.

“Với cảm xúc của một người cha, tôi muốn cùng với vợ tìm cách để đóng góp cho cộng đồng. Và chúng tôi đã nghĩ tới việc tạo nên một chương trình từ thiện giúp giữ mạng sống của các bé".

Niềm đam mê đạp xe của Scott đã giúp anh đưa ra ý tưởng cho chương trình từ thiện "Cycle for 16": đạp xe 1.600 km trong 16 ngày để gây quỹ cứu 16 bé bị tim bẩm sinh.

Từ ngày 3-9-2016, Scott và những bạn đồng hành khởi đầu hành trình đạp xe từ Hà Nội, sau đó di chuyển dọc chiều dài đất nước qua Cúc Phương, Huế, Hội An, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu và về đến TP.HCM ngày 17-9.

Anh đã rất xúc động khi gặp em bé đầu tiên trong chiến dịch được cứu sống từ sau ca phẫu thuật mở lồng ngực. Scott nói: "Chúng tôi đã tới BV Tâm Đức để thăm bé trai hai tuổi rưỡi tên là Huy Hoàng, cảm thấy như bản thân đã làm được một điều gì đó rất ý nghĩa. Tôi thật sự xúc động khi biết vợ tôi, Nicole là người đóng góp đầu tiên để cứu giúp bé Hoàng". 

"Ban đầu chúng tôi dự định cứu giúp 16 em. Thế nhưng giờ đây chúng tôi đã làm được nhiều hơn thế vì số tiền đóng góp đã tăng lên 72.000 USD” - Scott vui mừng chia sẻ.

Ngay sau buổi họp báo, anh đã trao toàn bộ số tiền quyên góp được cho Quỹ nhịp tim Việt Nam để chuẩn bị kế hoạch mổ tim cho các bệnh nhi.

Đại diện của Quỹ nhịp tim Việt Nam cũng cho biết sau 10 năm hoạt động, tổ chức này đã giúp 500 trẻ em nghèo ở nước ta được mổ tim, kéo dài sự sống.

Một số hình ảnh trong hành trình đầy ý nghĩa của Scott và bạn đồng hành:

 1.600 km, 16 ngày và 1,5 tỉ đồng cho trẻ em Việt Nam mổ tim ảnh 3

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.