142 người tại Bình Dương âm tính COVID-19, được về nhà

Ngày 2-7, đại diện Sở y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã giải tỏa ông AJI (công dân Indonesia), cùng 141 người tiếp xúc trực tiếp với người này cho về nhà.

Theo đó, sau khi Viện Pasteur TP.HCM thông báo 142 trường hợp âm tính với COVID-19 (gồm ông AJI và 141 người tiếp xúc trực tiếp), bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đã giải tỏa ông AJI về theo dõi tại nhà trong vòng 14 ngày.

Bên cạnh đó, Trung tâm y tế thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng cũng giải tỏa 141 người có tiếp xúc với người này tại khu vực khách sạn (nơi ông AJI ở) và Công ty TNHH Kyungbang Việt Nam (nơi ông AJI làm việc), cho theo dõi tại nhà.

Trước đó, ngày 30-6 nhận được thông tin ông AJI nghi nhiễm COVID-19, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng điều tra dịch tễ, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với những người có tiếp xúc trực tiếp với ông Aji.

Bên cạnh đó, lực lượng y tế các địa phương cũng nhanh chóng phun thuốc khử trùng và thực hiện các biện pháp chống dịch COVID-19.

Được biết, đến nay tỉnh Bình Dương chưa có trường hợp nào nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.