141 y bác sĩ Đà Nẵng và Huế tiếp tục lên đường chi viện TP.HCM

Sáng 12-8, 50 y bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng đã lên đường chi viện cho TP.HCM chống dịch COVID-19.

Đoàn gồm 15 bác sĩ, 35 điều dưỡng và 5 kỹ thuật viên, đều là những người có chuyên môn giỏi và kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân COVID-19. 

Chia sẻ trước giờ lên đường, bác sĩ Lê Ngọc Minh Phương (Khoa Nội tiết, Bệnh viện C Đà Nẵng), cho biết luôn sẵn sàng đi bất cứ đâu vì đây là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng. “Là một người con Việt Nam, mình luôn sẵn sàng lên đường khi Tổ quốc cần"- bác sĩ Phương xúc động.  

Đội ngũ y bác sĩ BV C Đà Nẵng lên đường chi viện TP.HCM.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, cho hay các thành viên trong đoàn đã được tập huấn chi tiết về phác đồ điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19, các biện pháp phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn trong khu cách ly. Đoàn sẽ lên đường với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình về công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế.

"Hy vọng với những kinh nghiệm được tích lũy tại các đợt chống dịch ở Đà Nẵng, đội ngũ y, bác sĩ đơn vị sẽ phát huy hết khả năng của mình, tiếp thêm sức mạnh cùng TP.HCM chiến đấu với dịch bệnh” - bác sĩ Thiện nói.

* Sáng cùng ngày, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã vào Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP.HCM.

Bệnh viện Trung ương Huế được giao thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực có quy mô 500 giường bệnh, đặt tại số 2 đường Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thủ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế động viên y bác sĩ trước lúc lên xe vào TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN DO

Đây là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại TP.HCM, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực được phân công.

Trong đợt xuất quân lần thứ tư này, Bệnh viện Trung ương Huế đã điều động 91 y bác sĩ trong hơn 400 cán bộ viết đơn tình nguyện tham gia đoàn công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt động viên và đề nghị các thành viên Đoàn công tác thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, tuyệt đối tuân thủ quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế và địa phương.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên các y bác sĩ. Ảnh: NGUYỄN DO

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết vấn đề chính cần quan tâm nhất của TP.HCM thời điểm này là phải cứu chữa được bệnh nhân nặng, nguy kịch, giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19.

"Chúng tôi sẽ cố gắng thiết lập một trung tâm có công năng tối ưu nhất, vừa đảm bảo phối hợp hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả trong điều trị bệnh nhân nặng, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, tránh lây nhiễm chéo trong đơn vị" – ông Hiệp nói.

Bác sĩ động viên những thành viên trong đoàn công tác. Ảnh: NGUYỄN DO

Trước đó, sáng 9-8, Đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế gồm 17 cán bộ, y bác sĩ và kỹ thuật viên cùng với một số lượng lớn trang thiết bị, vật tư y tế đã vào TP.HCM để bổ sung, hoàn thiện Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Huế.

Vào sáng 13-8, bệnh viện sẽ tiếp tục cử đoàn nhân viện y tế phụ trách hậu cần và vận chuyển thêm số lượng lớn thuốc, vật tư y tế…để phục vụ cho hoạt động của trung tâm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm