12 người đang truyền đạo 'Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ'

Chiều tối 29-4, từ phản ánh của người dân, Công an TP Vinh, Công an tỉnh Nghệ An đã kiểm tra hành chính phòng 501 chung cư Golden City 3 (xóm 18, xã Nghi Phú, TP Vinh) của Hoàng Xuân Quỳnh (38 tuổi, kiến trúc sư, quê thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Nhóm người đang sinh hoạt, truyền đạo trái phép bị công an phát hiện.

Tại đây, công an phát hiện nhóm này đang truyền đạo trái phép về “Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ” .

Tại hiện trường, lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều đồ vật, tài liệu như sách thực hành giảng đạo, các cuốn sách Đức Chúa Trời cha, Đức Chúa Trời mẹ cùng 11 khăn voan.

Trong số 12 người sinh hoạt tại đây, công an xác định đối tượng Quỳnh là người đứng đầu điểm sinh hoạt “Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ”. Số còn lại chủ yếu là sinh viên các trường ĐH, CĐ.

 Công an TP Vinh (Nghệ An) làm việc với những người liên quan.

Ngay trong đêm, công an đã yêu cầu 12 người trên về trụ sở Công an xã Nghi Phú để tường trình sự việc.

Tại trụ sở Công an xã Nghi Phú, ban đầu ông Quỳnh không hợp tác, không thừa nhận tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ” mà cho rằng do Kinh thánh có nhiều điều hay nên tập trung người đến để cùng nghiên cứu.

Cạnh đó, NVH (quê Quảng Bình, sinh viên ĐH ở TP Vinh) cho biết mình bị người khác lôi kéo đến căn hộ trên để nghe và sinh hoạt truyền đạo về "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ".

Công an làm việc với Hoàng Xuân Quỳnh.

Công an xã Nghi Phú cũng cho biết ông Quỳnh chuyển đến sinh sống tại căn hộ chung cư từ tháng 1-2017 nhưng chưa đăng ký tạm trú. Cơ quan công an cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính về đăng ký tạm trú, điều chỉnh thay đổi trong sổ tạm trú đối với ông Quỳnh.

Sách vở, tài liệu công an thu giữ.

Thời gian gần đây, một số người ở Nghệ An cũng phản ánh con em họ đang là sinh viên cũng bỏ học, bỏ nhà, bỏ công việc đi theo cái gọi là “Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ”. Những người đi theo “Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ” này có đặc điểm chung là không tắm, không thắp hương cho người thân, không ăn đồ đã cúng...

Dịp này, Trường ĐH Vinh cũng đã phát đi văn bản thông báo đến toàn thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên đề cao cảnh giác, tránh tiếp xúc với người lạ, đặc biệt là nhóm người tự xưng thành viên của “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Khi phát hiện có sự hoạt động của tổ chức trên, mọi người cần báo cho cơ quan công an gần nhất hoặc trung tâm dịch vụ hỗ trợ sinh viên, phòng Công tác chính trị và học sinh, sinh viên.

Công an làm việc với một nữ sinh viên ở Nghệ An tham gia sinh hoạt, truyền đạo trái phép.

Ngày 25-4, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cảnh báo người dân cảnh giác với cái gọi là “Hội thánh Đức Chúa Trời” (hay còn gọi là Đức Chúa Trời mẹ).

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, “Hội thánh Đức Chúa Trời” xuất hiện lần đầu tiên tại Hà Tĩnh từ tháng 5-2016, bắt nguồn từ một nhóm người do Thiều Văn Hoan (32 tuổi, quê xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) làm trưởng nhóm. Họ vào Hà Tĩnh thuê trọ ở nhiều địa điểm khác nhau với vỏ bọc là nhân viên tiếp thị, kinh doanh… để thực hiện hành vi tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm