12 chìa khóa mở cửa ngôi nhà hạnh phúc

1. Nụ cười – nụ hôn buổi sáng

Hãy trân trọng từng ngày được sống với nhau. Mở mắt ra đón ngày mới, người bạn yêu đang ở cạnh đấy, hãy chào nhau bằng một nụ cười. Trước khi ra khỏi nhà đến chỗ làm, hãy trao một nụ hôn nhẹ. Thói quen này thực sự có ích cho tình yêu hôn nhân.

2. Hãy nhủ “nếu chỉ còn một ngày để sống”

Hoàn toàn có thể, vì có biết bao tai nạn rình rập bạn và cả gia đình ở bên ngoài, cho nên, hãy xem hôm nay là ngày cuối của mình đi. Để chi vậy? để nói hết những gì bạn đã nghĩ trong lòng. Tình yêu của bạn đã lớn lao ra sao. Nếu còn việc gì chưa làm được cho người ấy, đừng trì hoãn.

12 chìa khóa mở cửa ngôi nhà hạnh phúc ảnh 1
 Nếu còn việc gì chưa làm được cho người ấy, đừng trì hoãn. Ảnh minh họa

3. “Đi thưa về trình” không bao giờ thừa

Đừng tiết kiệm lời chào, em yêu ơi anh đã về rồi hoặc, anh ơi em đi trước nhé. Đừng cho rằng mình là người lớn chứ không phải con nít, mình muốn đi về lúc nào là quyền của mình. Giá trị một lời chào cao hơn bạn nghĩ, lời chào thể hiện sự quan tâm, và bạn trân trọng sự quan tâm của bạn đời. Dù là ra ngoài mua một bao thuốc lá cũng nên báo cho người ấy biết.

4. Giữ nguyên tắc “không biến mất” trước mắt người ấy.

Trong cao trào xung đột, nếu phải bỏ đi cho hạ hảo, bạn cần để lại thông điệp: anh cần có thời gian, em có thể chờ anh giây lát, chúng mình sẽ thảo luận tiếp. Tương tự, đừng bỏ qua những cơ hội kết nối, làm hòa. Đừng khiến cô/anh ấy thấy mình đang bị bỏ rơi.

5. Biết nói cảm ơn và xin lỗi

Điều này cực kỳ quan trọng. Nó trước hết thể hiện bạn có văn hóa. Sau đó là một người cầu thị, biết nhường nhịn và tôn trọng bạn đời. Trước một cử chỉ đẹp của anh ấy, đừng ngại ngần tỏ rõ sự biết ơn. Và đôi khi, hãy xin lỗi, dù bạn biết bạn không có lỗi.

6. Biết yêu bản thân mình

Nghe có vẻ vô lý nhưng lại cần thiết. để mang lại hạnh phúc cho người khác, trước hết bạn phải là một người hạnh phúc. Bạn biết mình là ai, cần gì. Khi chiếu rọi vào chính bản thân mình, hiểu những điều bạn muốn, thì, sẽ đồng thời, có một luồng sáng chiếu rọi, để bạn đồng cảm hơn với bạn đời.

12 chìa khóa mở cửa ngôi nhà hạnh phúc ảnh 2
Đi du lịch mang lại năng lượng sống mới. Ảnh minh họa 

7. Đi du lịch cùng nhau

Vì sao các cặp đôi hạnh phúc thường đi du lịch với nhau? Vì đó là những cặp có cùng sở thích, được chia sẻ những điều truyệt vời, cùng nhau trải nghiệm những điều mới mẻ. Cùng học thêm nhiều kỹ năng và sau đó, yêu nhau hơn.

8. Giữ bí mật

Phải biết đâu là ranh giới của thông tin. Với người bạn đời, chúng ta luôn có những điều tuyệt mật. nếu chuyện này được đem ra kể với người thức ba, bạn đã vi phạm nguyên tắc bảo mật và đánh mất niềm tin. Đặc biệt, những câu nói kiểu ‘đồng hồ anh ấy chỉ có hai phút” hay “nhà tớ có nguyên giàn mướp”… chỉ mua vui cho kẻ thứ ba mà tác hại khôn lường cho hôn nhân của bạn.

9. Hãy nhẹ nhàng trong phê bình

Dù không có ai, cũng vẫn cần nhẹ nhàng. Lời góp ý phê bình là để người ấy tốt lên. Nó nên là một lời khích lệ hơn là công kích để từ bỏ. Biết cách phê bình, quan hệ sẽ dần tốt lên. Đừng khơi mào bằng ‘anh luôn thế này’, ‘cô chưa bao giờ…’ Nếu bạn là người tiếp nhận, hãy bình tĩnh và nghĩ rằng, đó là vì đối phương muốn hiểu nhau hơn, để từ đó thân mật hơn mà thôi.

10. Không gian dối

Trừ những lới nói dối dễ thương ra thì những lời nói dối không bao giờ tồn tại trong một ngôi nhà hạnh phúc. Bởi trước tiên, đó là một nguyên tắc đạo đức căn bản. Hãy thành thật để đối phương tránh được cảm giác chán nản, tiêu cực vì suốt ngày phải vừa sống vừa lọc ra đâu thật đâu giả trong từng lời nói của bạn.

12 chìa khóa mở cửa ngôi nhà hạnh phúc ảnh 3
 Có khó thực hiện không: đi ngủ cùng lúc? Ảnh minh họa

11. Đi ngủ cùng một lúc

Nhiều nghiên cứu đã nói rằng, những cặp đôi hạnh phúc luôn lên giường cùng lúc với nhau. Việc của bạn bây giờ chỉ là thu xếp đi, rồi chúng ta cùng lên giường, nói chuyện một chút về những gì xảy ra trong ngày, rồi chìm vào giấc ngủ là một thứ hạnh phúc nhẹ nhàng mà thần thánh vô cùng.

12. Cùng nhau tận hưởng những điều vui vẻ

Hãy cóp nhặt nhiều điều khiến cho cả hai vui vẻ và thỉnh thoảng, tái hiện lại nó. Cùng nhau làm vườn, cùng nhau ăn dưới ánh nến chẳng hạn. Những điều này không hề giống nhau giữa các cặp đôi. Bạn phải biết sức khỏe hôn nhân của bạn, và chú tâm vào những thứ khiển cả hai đều thấy vui khi thực hiện cùng nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm