103/178 khu phong tỏa ở Cần Thơ trên 14 ngày không có ca mắc mới

Ngày 17-8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ có công văn về việc quản lý các khu phong tỏa trên địa bàn quận, huyện gửi Công an TP, Sở TT&TT, UBND các quận/huyện, xã/phường/thị trấn và Trung tâm Y tế quận/huyện.

Một khu vực phong tỏa ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Công văn cho biết, theo báo cáo từ các quận huyện, tính đến 17 giờ ngày 15-8, TP Cần Thơ có 178 khu phong tỏa. Trong đó, có khu 103 khu đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới (các quận Bình Thủy 18 khu, Cái Răng 14 khu, Ninh Kiều 17 khu, Ô Môn 48 khu, huyện Phong Điền 4 khu, huyện Thới Lai 1 khu và quận Thốt Nốt 1 khu).

Để đảm bảo nguồn lực phòng, chống dịch, đồng thời thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo đề nghị các UBND quận, huyện xem xét với những khu phong tỏa trên 14 ngày không có ca mắc mới có thể gỡ phong tỏa, tuy nhiên vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách theo Chỉ thị 16.

Với những khu phong tỏa dưới 14 ngày hoặc trong vòng 14 ngày vẫn có ca mắc mới thì tiếp tục thực hiện nghiêm việc phong tỏa và lấy mẫu toàn bộ người dân xét nghiệm gộp (test nhanh) 3 ngày/lần. Nếu sau 14 ngày không có ca mắc mới có thể xem xét gỡ phong tỏa và tiếp tục thực hiện các biện pháp chống dịch chung của TP.

Công an TP phối hợp UBND quận, huyện tăng cường công tác giám sát, xử phạt trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh nhằm nâng cao ý thức của người dân để nhà nào ở nhà đó tránh tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong” tại các khu phong tỏa.

UBND xã, phường, thị trấn tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ 24/24h không cho người ra, người vào khu phong tỏa; quan tâm hỗ trợ các nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm và cung cấp số điện thoại đầu mối để người dân trong khu vực phong tỏa chủ động liên hệ khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm