1.000 học sinh tròn mắt xem công an múa võ

Ngày 15-3, hơn 1.000 học sinh Trường Tiểu học Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tham gia buổi hoạt động ngoại khóa học tập các kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, chống bắt cóc và thoát hiểm trong hỏa hoạn.
Do độ tuổi còn nhỏ và chưa được trang bị đầy đủ kiến thức, phần lớn các học sinh đều lúng túng trước câu hỏi làm thế nào để tránh bị xâm hại tình dục.

1.000 học sinh tròn mắt xem công an múa võ ảnh 1
Hơn 1.000 học sinh được trang bị kiến thức về chống xâm hại tình dục và bắt cóc trẻ em.

Trung tá, NCS Đào Trung Hiếu, chuyên gia nghiên cứu tội phạm học, Bộ Công an cho biết tình trạng các vụ ấu dâm như: hiếp dâm, cưỡng dâm, dâm ô với trẻ em,… đang diễn biến rất phức tạp.
Vì vậy, việc giáo dục kiến thức giới tính, kỹ năng tự bảo vệ bản thân đối với trẻ em là vô cùng cần thiết. Đặc biệt với trẻ ở độ tuổi tiểu học rất dễ bị các đối tượng lợi dụng sự sợ hãi và thiếu hiểu biết để phạm tội và che dấu hành vi của mình.
“Để bảo vệ trẻ, việc đầu tiên cần phải làm là trang bị cho các em kỹ năng tự bảo vệ bản thân và hiểu biết nhất định về luật pháp. Ngoài ra, cha mẹ và thầy cô phải luôn đồng hành cùng con cái trong những thay đổi từ tâm sinh lý” - vị trung tá chia sẻ.

1.000 học sinh tròn mắt xem công an múa võ ảnh 2
Tròn mắt theo dõi những pha võ thuật đẹp mắt

Theo đó, tội phạm về xâm hại tình dục sẽ không thể xảy ra khi trẻ biết những bộ phận nào trên cơ thể mình người khác không được động chạm vào, khi có dấu hiệu bị xâm hại không được sợ hãi mà phải thông báo ngay với người lớn.
Ngoài kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục, học sinh trường tiểu học Bạch Mai cũng được các chuyên gia hướng dẫn cách thoát hiểm khi bị sự cố, khi bị bắt cóc hoặc khống chế.
Đặc biệt, Trung tá Đào Trung Hiếu cùng cộng sự đã biểu diễn nhiều thế võ thuật đơn gian nhưng hiệu quả và đẹp mắt khiến cả ngàn học sinh tròn mắt theo dõi.
Ông khuyến khích trẻ nên luyện tập võ thuật để rèn luyện sức khỏe và có khả năng tự vệ trong những tình huống nguy hiểm.

1.000 học sinh tròn mắt xem công an múa võ ảnh 3
Trải nghiệm việc sử dụng bình cứu hỏa

Cũng tại chương trình, các học sinh còn được học kiến thức về phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn, cách sử dụng bình chữa cháy trong tình trạng khẩn cấp.
Dưới sự hướng dẫn tận tình của chuyên gia cứu nạn đến từ Trường ĐH Cảnh sát PCCC, hơn 1.000 học sinh tỏ ra đặc biệt hào hứng, thích thú với trải nghiệm thử làm cảnh sát PCCC, tự dùng bình cứu hỏa, thực hành thoát hiểm trong phòng kín khi có đám cháy,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm