1 trường ĐH tại Hà Nội tiếp tục cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần

Ngày 6-2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) tiếp tục có thông báo cho sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh do virus Corona.

Theo đó, trường này quyết định lùi lịch học thêm một tuần, tức là đến hết ngày 16-2 tới đây. Trước đó, để tránh việc lây nhiễm virus Corona, trường đã cho sinh viên nghỉ học từ ngày 3-2 đến 9-2.

Cùng với việc cho nghỉ học, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng khuyến cáo trong thời gian nghỉ phòng dịch, sinh viên tuyệt đối tuân thủ các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT về các biện pháp phòng chống dịch. Tránh đến nơi đông người, tránh tiếp xúc với các nguồn gây bệnh, vệ sinh sạch sẽ...

Đặc biệt, các sinh viên trong ký túc xá cũng hạn chế đi lại, ra khỏi phòng, nếu có biểu hiện thì cần đeo khẩu trang và xuống ngay trạm y tế trường.

Tính đến 8 giờ sáng 6-2, toàn thế giới đã có 28.276 người mắc virus Corona, trong đó 565 người tử vong (lục địa Trung Quốc 563 người; Phillippines 1 người; Hong Kong (Trung Quốc) 1 người tử vong).

Riêng tại Việt Nam, tính tới nay đã có 10 người mắc nCoV. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm