1 người đàn ông đi bộ 4 ngày từ Bình Phước đến Sóc Trăng được hỗ trợ về quê

Ngày 29-7, Công an tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên quốc lộ 1 (thuộc thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) phối hợp với Công an xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) tiếp nhận, hỗ trợ một người đàn ông đi bộ từ Bình Phước về Cà Mau để tránh dịch COVID-19.

Đó là trường hợp của anh NPV (38 tuổi, quê quán TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), làm nghề thợ hồ. Mất việc làm do dịch bệnh COVID-19, không có tiền lo cho gia đình nên ngày 24-7, anh V. đi bộ từ Bình Phước để về nhà ở Cà Mau. Khi đến địa phận xã Thạnh Phú, anh V. được lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát đưa vào chốt nghỉ ngơi, ăn uống.

Anh NPV tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu). Ảnh: HN

Theo Trung tá Tạ Thanh Hòa, Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú trong lúc làm nhiệm vụ, các cán bộ thấy anh V. đi bộ trên quốc lộ 1 nên tiếp cận, hỏi thăm. Khi biết được anh đã đi bộ bốn ngày từ Bình Phước về, các chiến sĩ tại chốt đã mời anh V. vào nghỉ ngơi và ăn cơm.

“Do chốt kiểm soát ở xã không có dụng cụ test nhanh nên sau khi anh V. ăn uống xong, chúng tôi lấy xe chở anh V. đến địa phận tỉnh Bạc Liêu nhờ chốt kiểm soát ở đây test nhanh SARS-CoV-2 rồi đưa anh V. về địa phận tỉnh Cà Mau” –  Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú kể.

Kết quả xét nghiệm qua test nhanh tại chốt kiểm soát Xẻo Chích, của anh V. âm tính với virus SARS-CoV-2. Lực lượng làm nhiệm vụ cũng đã hỗ trợ tiền, và dùng phương tiện đưa anh V. đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau để bàn giao, tiếp nhận theo quy định.

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ tổ chức phương tiện lên TP.HCM đón công dân về quê tránh dịch. Hiện Sóc Trăng đã đề nghị TP.HCM tập trung bà con của tỉnh lại để xét nghiệm một lượt, những trường hợp âm tính sẽ được đón về ngay để giảm áp lực cho TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm