1 lãnh đạo sở là F1, Chủ tịch TP Đà Nẵng chỉ đạo khẩn

Đó là thông tin được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết tại buổi công bố các quyết định nhân sự sáng 6-5 ở Trung tâm Hành chính TP.

Theo ông Chinh, gần 2 giờ sáng nay (6-5), UBND TP Đà Nẵng mới có được thông tin cuối cùng, từ đó mới quyết định tổ chức lễ công bố nhân sự.

“Có một lãnh đạo cấp sở là F1. Những ngày qua, tất cả anh em ngồi đây họp hầu hết làm việc chung với đồng chí đó. Nếu đồng chí đó hồi hôm (đêm qua – PV) dương tính là sáng hôm nay chúng ta đều là F1 và cách ly tất cả, kể cả những anh được bổ nhiệm sáng nay” – ông Chinh nói.

Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Chinh cho hay, tình hình dịch COVID-19 đang rất phức tạp. Tối qua (5-5), TP đã phải phong tỏa khu vực đường Đống Đa gần vũ trường New Phương Đông.

Sáng hôm nay, TP tiếp tục phong tỏa một chung cư ở đường Bùi Dương Lịch (quận Sơn Trà) và tiến hành xét nghiệm rộng rãi, điều tra truy vết.

“Nguồn lây bệnh này quá phức tạp, hiện nay vẫn chưa tìm được nguồn gốc F0 từ đâu. Không riêng Đà Nẵng mà hầu hết các tỉnh thành cũng bắt đầu có những diễn biến phức tạp” – ông Chinh cho hay.

Ông Chinh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị quán triệt cán bộ thực hiện nghiêm thông điệp 5K. “Sáng nay khu Trung tâm Hành chính TP chỉ làm việc với số lượng 50% thôi, riêng Sở Tư pháp được ở nhà theo dõi sức khỏe” – ông Chinh nói thêm.

Được biết, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo bắt đầu từ hôm nay, thủ trưởng các đơn vị sắp xếp, thông báo, quyết định cho cán bộ công chức viên chức làm việc tại Toà nhà Trung tâm Hành chính chỉ đến làm việc khoảng 50% số lượng cho đến khi có thông báo mới. Các trường hợp nghỉ làm việc, ở nhà và hạn chế ra tiếp xúc bên ngoài.

Trao đổi với PLO sáng cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho hay đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ người dân sinh sống tại chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch).

Nguyên do là chung cư này có một trường hợp nghi mắc COVID-19 là F1 của bệnh nhân làm việc tại vũ trường New Phương Đông.

“Ngay khi bệnh nhân làm việc ở New Phương Đông xác định dương tính,  trường hợp này đã được cách ly ngay. Hôm nay thì có kết quả xét nghiệm dương tính. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy trình. Sáng nay chúng tôi đã cho phong tỏa, khử khuẩn chung cư và lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ cư dân sinh sống tại đây” - vị này cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm