1 DN ở Đà Nẵng tự nguyện cho mượn khách sạn làm nơi cách ly

Chiều 18-3, lãnh đạo Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng đã có thư ngỏ gửi chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc đơn vị này tự nguyện cho thành phố mượn toàn bộ khách sạn Đà Nẵng Riverside làm nơi lưu trú cho các trường hợp thuộc diện cách ly. 

Được biết khách sạn này có 127 phòng và được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại. Đây cũng là cơ sở lưu trú đầu tiên chung tay với nhân dân và chính quyền thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Cùng ngày, ông Nguyễn Viết Tâm, Giám đốc ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, cho biết trong ngày 18-3 đơn vị đã đón 11 chuyến bay từ các nước ASEAN và tổ chức cách ly ngay tại sân bay.

Cơ quan chức năng đưa hành khách trên chuyến bay từ các nước ASEAN về nơi cách ly theo quy định. Ảnh: TA

Cụ thể, sau khi đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, hành khách được đưa vào khu cách ly, đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế. Việc phân loại các trường hợp có dấu hiệu và đưa về khu cách ly tập trung do Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng chỉ định.

Khách quốc tế được đưa về cách ly tập trung tại khách sạn Thanh Bình (đường Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu). Trong khi khách Việt Nam sẽ được đưa về các khu tập trung của Bộ chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng.

Như PLO thông tin, Bộ Y tế vừa công bố bệnh nhân thứ 68 mắc COVID-19 và là trường hợp thứ 4 tại Đà Nẵng. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại BV Đà Nẵng.

Tính đến chiều 18-3, tổng số ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng là 102, trong đó có 23 người nước ngoài. Sức khỏe của các trường hợp này đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm