Vì sao phụ nữ Triều Tiên chỉ mặc váy?

Triều Tiên là một đất nước "cài then, đóng cửa". Vì thế, rất ít người hiểu được về đất nước, con người cũng như những phong tục tập quán nơi đây. Và nếu hỏi tại sao phụ nữ Triều Tiên chỉ mặc váy mà không mặc quần, có lẽ sẽ có nhiều người không lý giải được.

Kim Nhật Thành (nhà lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên từ khi quốc gia này được thành lập vào đầu năm 1948) từng nói: "Quần là để đàn ông mặc". Vì vậy ở Triều Tiên, bất kể là vào mùa xuân, hạ hay thu, đông, phụ nữ Triều Tiên đều hưởng ứng lời kêu gọi của vị lãnh tụ mà họ yêu quý, kiên quyết chỉ mặc váy chứ không mặc quần. Tuy nhiên, vào những ngày đông giá rét thì những phụ nữ ở đây lại mặc thêm một chiếc quần bông giữ ấm bên trong những chiếc váy dài chấm gót.

Trước đây, một số cô bác đã về hưu vẫn hay thường đánh giá người khác bằng ánh mắt cách mạng, nên mỗi lần đi đường họ đều nhìn xem mọi người có đeo huy hiệu chủ tịch Kim Nhật Thành và mặc váy hay không. Họ quan niệm những người có trang phục như vậy thì mới là người có phẩm chất tốt.

Sau khi biết được điều này, chị em phụ nữ ở Triều Tiên cũng dần dần hình thành thói quen mặc váy mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, báo chí Hàn Quốc đưa tin, ngày 24/3/2010, lãnh đạo Cộng hòa nhân dân Triều Tiên đã phê chuẩn đạo luật: "Nghiêm cấm phụ nữ mặc quần khi ra ngoài đường hoặc tại nơi làm việc", bất cứ ai vi phạm sẽ phạt lao động hoặc mất 700 won.

Có lẽ vì thế mà trên khắp xứ sở này, đâu đâu chúng ta cũng chỉ nhìn thấy phụ nữ mặc váy.

Vì sao phụ nữ Triều Tiên chỉ mặc váy? ảnh 1

Những cô gái Triều Tiên kiều diễm trong váy Hanbok truyền thống.

Vì sao phụ nữ Triều Tiên chỉ mặc váy? ảnh 2

Nữ cảnh sát giao thông

Vì sao phụ nữ Triều Tiên chỉ mặc váy? ảnh 3

Nhân viên bán hàng

Vì sao phụ nữ Triều Tiên chỉ mặc váy? ảnh 4

Học sinh

Vì sao phụ nữ Triều Tiên chỉ mặc váy? ảnh 5

Nhân viên lái máy xúc

Vì sao phụ nữ Triều Tiên chỉ mặc váy? ảnh 6

Giáo viên

Vì sao phụ nữ Triều Tiên chỉ mặc váy? ảnh 7

Quân nhân

Theo Sầm Hoa (VNN / Huanqiu)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm