TP.HCM khẩn trương dọn trường đón học sinh trở lại

Chiều ngày 1-12, trường THPT Nguyễn Du (quận 10) tổ chức phun khử khuẩn, dọn vệ sinh, chuẩn bị đón học sinh trở lại sau thời gian dài học sinh học trực tuyến. Trước đó, UBND TP.HCM đã quyết định thí điểm cho học sinh các lớp 1, 9, 12 đi học trở lại từ ngày 13-12, thời gian thực hiện là 2 tuần.

Các nhân viên vệ sinh tiến hành phun khử trùng toàn bộ khuôn viên trường như hành lang, bàn ghế, tay nắm cửa ở các phòng học để phòng chống COVID-19.

Ngoài khử khuẩn bằng Cloramin B, nhà trường còn tiến hành diệt khuẩn không khí bằng phương pháp Ion bạc để khử trong máy lạnh, tài liệu.

Trong sân trường, một số nhân viên vệ sinh khác của nhà trường tranh thủ quét dọn, cắt tỉa cây cối. 

Ông Phạm Văn Mua cho biết, dù những tháng tạm nghỉ vì dịch, không có học sinh đến trường nhưng các nhân viên vệ sinh vẫn thay phiên nhau dọn dẹp, lau chùi bàn ghế đều đặn để tránh mối mọt, hư hỏng cho các trang thiết bị.

Trong lớp học, bàn ghế được lau dọn, sắp xếp ngay ngắn, mỗi lớp sẽ có khoảng 30 học sinh.

Ghế ngồi chào cờ của học sinh cũng được sắp xếp, lau chùi sạch sẽ.

Các trang thiết bị cũng được kiểm tra, sữa chữa, thay mới.

Thầy Huỳnh Thanh Phú (hiệu trưởng nhà trường) cho biết, sau khi hoàn thành công tác khử khuẩn, dọn dẹp trường sẽ tiến hành tập huấn cho phụ huynh và tất cả các thầy cô của trường về công tác phòng dịch. Ngoài ra, để giảm số lượng học sinh ra vào trong cùng thời điểm, đảm bảo công tác giãn cách, trường sẽ phối hợp cho học sinh ra về trái giờ với nhau và kiểm soát ra vào ở 3 cổng khác nhau.

Chị Nguyễn Thị Kim Thanh (nhân viên y tế) kiểm tra lại vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch trong nhà trường.

Ngoài máy đo thân nhiệt, nhà trường còn trang bị nhiều bộ kít test COVID-19 để kiểm tra cho những học sinh có dấu hiệu bất thường. Theo chị Thanh, các em học sinh sau khi quay trở lại trường đều đã tiêm hai mũi vaccine nên cũng yên tâm hơn, tuy nhiên nhà trường cũng chủ động phòng dịch, không lơ là, chủ quan.

Theo thầy hiệu trưởng, toàn trường có khoảng 1.500 học sinh, tuy nhiên đầu tuần tới chỉ đón học sinh khối 12, các khối còn lại phải chờ chỉ đạo của thành phố. "Sau khi học sinh đi học trở lại, nhà trường dành thời gian để dạy lại kiến thức cũ cho các em, sau đó sẽ tiếp tục dạy kiến thức mới" - thầy Huỳnh Thanh Phú cho biết thêm. Trước đó, trong tháng 7 và tháng 8, trường THPT Nguyễn Du từng là điểm cách ly tập trung cho bệnh nhân COVID -19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm