TP.HCM: Dùng xe cẩu tiếp tế lương thực cho người dân ở chung cư cũ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: TP.HCM: Dùng xe cẩu tiếp tế lương thực cho người dân ở chung cư
 

Sáng ngày 6-9, Hội thiện nguyện BDS dùng 2 xe cẩu móc lương thực chuyển đến các hộ dân ở chung cư Ấn Quang, quận 10, TP.HCM.

Trước đó, đội dân quân tự vệ, tình nguyện viên phát thông báo, đề nghị người dân ở yên trong nhà, không tập trung đông vì mỗi hộ sẽ được tiếp tế lương thực đến tận cửa. Được xây dựng từ năm 1968, Chung cư Ấn Quang có 4 tầng, không có thang máy, với hơn 900 hộ dân đang sinh sống.

Mỗi xe chở khoảng 400 phần quà, đặt giữa 2 block chung cư, để chuyển lên các hộ dân lầu 1 đến lầu 4 bằng cẩu gắn rơ móc.

"Trong điều kiện giãn cách xã hội, rất nhiều người dân gặp khó khăn, đặc biệt là những chung cư cũ, thường là các tầng lớp lao động thấp. Nhận thấy các chung cư cũ mỗi một lần xách quà rất gian nan do không có thang máy, nên đội đã nghĩ ra phương án chuyển lương thực cho bà con bằng xe cẩu vừa tiết kiệm được sức lực, vừa tránh tụ tập đông người" - Ông Trần Huy Đăng (Trưởng nhóm) cho biết.

Mỗi đợt chuyển sẽ có khoảng 5 túi quà. Phía trên các tầng sẽ có các chiến sĩ bộ đội đứng đợi sẵn ở hành lang để đón lấy.

Mỗi block sẽ có khoảng 15 chiến sĩ bộ đội của Trung đoàn Gia Định và Sư đoàn 302 chia ra để phát cho người dân.

Bà con chỉ cần ở yên trong nhà, bộ đội sẽ mang quà đặt ở trước cửa nhà mỗi hộ.

"Tôi rất biết ơn hội thiện nghiện nguyện cũng như các chú bộ đội đã giúp đỡ, trao cho gia đình tôi những phần quà ý nghĩa thế này. Mấy tháng nay không thể ra ngoài, việc mua lương thực cũng khó khăn, nhận được quà tôi cảm thấy rất xúc động" -  Bà Kiều Mộng Thu (58 tuổi) chia sẻ.

Mỗi túi quà gồm có mì gói, gạo, nước tương, nướng mắm...

Bộ đội chia nhau mang đến từng hộ, mỗi dãy mất khoảng 20 phút để phân phát.

Bà Phan Thị Thu Vân (61 tuổi) dõi theo cảm ơn các anh bộ đội và nhóm thiện nguyện. "Việc phát quà bằng xe cẩu tôi thấy rất hay, chúng tôi không phải sắp hàng, không tiếp xúc gần" - Bà Vân nói.

Đối với những hộ ở tầng trệt, việc chuyển lương thực sẽ dễ hàng hơn, không dùng đến rơ móc.

"Nhiều tháng nay tuy ở nhà, nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên nhận hỗ trợ của chính quyền địa phương, mỗi phần quà tới tay, tôi thấy rất vui, tiếp thêm nhiều động lực" - Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi)  chia sẻ.

Đến trưa, hơn 900 hộ dân ở chung cư Ấn Quang đều nhận được nhu yếu phẩm, đội tiếp tục lên đường để phát cho các chung cư lân cận.

Dự kiến, nhóm thiện nguyện sẽ tiếp tục trao hàng nghìn phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quận 8, quận Bình Tân...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm