Toàn cảnh cuộc vận động bầu cử của ứng cử viên Đinh La Thăng

Quyết liệt với tinh thần “Vì dân hành động”

Ngày 7-5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trình bày chương trình hành động của mình tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, Đơn vị bầu cử số 9 (Củ Chi, Hóc Môn).

Ông Đinh La Thăng xuống tận nơi ghi nhận ý kiến cử tri Huỳnh Văn Thanh (xã Trung An, huyện Củ Chi) về việc đề nghị lập bia tưởng niệm sông lưu. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Đinh La Thăng nhấn mạnh việc quyết liệt cải cách hành chính với tinh thần “vì dân hành động”, bảo đảm sự tham gia của Nhân dân trong quy trình ra các quyết định về chính sách tạo điều kiện cho Nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội tham gia giám sát hoạt động của chính quyền; chống lãng phí, thất thoát tài sản công bằng việc công khai, minh bạch và bằng việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, quyết loại những cán bộ nhũng nhiễu ra khỏi bộ máy...

'Chúng tôi nói là làm, hứa là phải thực hiện'

Tại buổi tiếp xúc giữa cử tri huyện Hóc Môn với ứng cử viên ĐBQH khóa XIV ngày 8-5, các cử tri phản ánh những bức xúc về hàng loạt vấn đề nổi cộm trên địa bàn huyện Hóc Môn như đường sá xuống cấp, ô nhiễm môi trường, quy hoạch chậm triển khai, dự án treo… đã khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng lắng nghe cử tri ý kiến của huyện Hóc Môn. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bí thư Thăng khẳng định sẽ giải quyết ngay các vấn đề nóng của địa phương. Cụ thể về vấn đề nước sạch thì huyện Hóc Môn làm việc với các đơn vị liên quan để cung cấp nước sạch cho dân trong năm 2016. Liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường, “Tôi sẽ giao Sở TN&MT rà soát tất cả cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Hóc Môn. Nếu cần thì phải thu hồi giấy phép, yêu cầu dừng hoạt động” - ông Thăng nói.

Quy hoạch đừng ‘trói’ quyền lợi của dân

Ngày 10-5, tiếp xúc với cử tri ba xã Phú Mỹ Hưng, An Nhơn Tây, An Phú (Củ Chi), rất nhiều cử tri bức xúc về vấn đề quy hoạch treo, dự án treo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân hàng chục năm nay.

Bí thư Đinh La Thăng (bìa phải) giao cho lãnh đạo huyện Củ Chi giải quyết dứt điểm việc khiếu nại, khiếu kiện của người dân liên quan đến giải quyết bồi thường giải phóng mặt bằng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH, Bí thư Đinh La Thăng ghi nhận những ý kiến phản ánh của người dân.

“Chậm nhất là trong tháng 6-2016 phải công bố công khai quy hoạch cho người dân được biết, đồng thời giải quyết dứt điểm việc khiếu nại, khiếu kiện của người dân liên quan đến giải quyết bồi thường giải phóng mặt bằng. Không thể để người dân Củ Chi đất thép đã hy sinh và đóng góp rất nhiều cho đất nước nhưng phải đi khiếu nại” - Bí thư Thăng khẳng định.

Xin lỗi đã để người dân phải sống trong ô nhiễm

Chiều 11-5, tại buổi tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên ĐBQH ở Hóc Môn, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã xin lỗi người dân tại đây về việc bãi rác Đông Thạnh nhiều năm nay gây ô nhiễm cho dân.

Bí thư Đinh La Thăng (bìa trái) truy vấn ông Lê Tuấn Tài, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, về việc bãi rác Đông Thạnh và kênh Rạch Dừa gây ô nhiễm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Thăng yêu cầu Văn phòng Thành ủy làm văn bản yêu cầu Sở TN&MT cùng quận 12, huyện Hóc Môn kiểm tra về bãi rác Đông Thạnh và rạch Cầu Dừa để báo cáo cho ông giải quyết trước ngày 16-5. Đồng thời yêu cầu Công ty Môi trường đô thị TP phải làm rõ rách nhiệm “Công ty Môi trường đô thị mà phá hoại môi trường của TP. Phải đổi tên thành công ty phá hoại môi trường mới đúng!”.

Ngay sau buổi tiếp xúc, Bí thư Đinh La Thăng đã xuống kiểm tra bãi rác Đông Thạnh theo phản ánh của cử tri. Ảnh: HOÀNG GIANG

"Tôi giao Sở Y tế tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân trong khu vực bãi rác để đánh giá lại tình trạng ô nhiễm tại đây” - Bí thư nói.

Giữ vững chủ quyền không chỉ bằng các tuyên bố

Bí thư Đinh La Thăng trò chuyện với cử tri huyện Hóc Môn, chiều 14-5. Ảnh: HOÀNG GIANG

Chiều 14-5, tại buổi tiếp xúc cử tri xã Thới Tam Thôn (Hóc Môn), lắng nghe trăn trở của cử tri trước hành động ngày càng quá đáng của Trung Quốc, Bí thư Thăng khẳng định: “Chủ quyền biển đảo là thiêng liêng và bất khả xâm phạm, Đảng và Nhà nước cũng đã và đang có nhiều giải pháp. Trong đó có việc thực hiện xây dựng lực lượng quân đội chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Đặc biệt là hiện đã có những quân chủng, binh chủng đã đi thẳng vào hiện đại và rất hiện đại”. 

Truy chủ tịch xã về một công ty gây ô nhiễm

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Nhạnh, ấp 2, xã Xuân Thới Sơn phản ánh Công ty TNHH Dệt may Tấn Minh sản xuất gây ô nhiễm, nhiều lần bị xử phạt hành chính nhưng vẫn không thay đổi.

Ngay sau đó, Bí thư Đinh La Thăng đã truy trách nhiệm Chủ tịch xã Xuân Thới Sơn Lê Thanh Liêm và xuống kiểm tra Công ty TNHH Dệt may Tấn Minh.

Bí thư Đinh La Thăng (bìa trái) kiểm tra Công ty Tấn Minh sau buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Chủ tịch xã Nguyễn Thanh Liêm phải kiểm tra, rà soát lại xem quy hoạch trên địa bàn có phù hợp không với Công ty Tấn Minh. “Ai phê duyệt, phê duyệt để làm gì, nếu phê duyệt nơi đây làm công viên, cây xanh thì dứt khoát phải di dời ngay” - ông Thăng nói và cũng đề nghị nếu rà soát lại đúng như phản ánh của cử tri thì cũng phải di dời Công ty Tấn Minh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm