Thú quý 'thế hệ F1' đầu tiên ra đời tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Các “công dân đầu tiên” của Vinpearl Safari Phú Quốc là một cá thể linh dương Bongo (tên khoa học Tragelaphus Eurycerus, xuất xứ từ Mỹ) và bốn cá thể mèo đốm châu Phi (tên khoa học Leptailurus serval, xuất xứ Nam Phi). Các con non được các chuyên gia và bác sĩ thú y quan tâm, chăm sóc đặc biệt, có sức khỏe đảm bảo và đang có tiến triển tốt.

Linh dương Bongo ra đời tại Vinpearl Safari Phú Quốc

"Khi mới đi vào vận hành, do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển dài và chưa quen với môi trường mới, Vinpearl Safari đã tổn thất một số rất ít cá thể. Tuy nhiên, sau một thời gian thích nghi với khí hậu và thổ nhưỡng tại Phú Quốc, cùng với sự chăm sóc đặc biệt của các chuyên gia và nhân viên Vinpearl Safari, tình hình đã ổn định nhiều.

Đa số động vật đã thích nghi tốt với môi trường mới, khí hậu và thức ăn trong điều kiện chăm sóc tại đây. Kết quả là đã có thú sinh sản tại Vinpearl Safari” - BS thú y Phạm Diệp Ngân, Giám Đốc Động vật của Vinpearl Safari, cho biết. 

Khách xếp hàng tham quan tại Vinpearl Safari Phú Quốc dịp tết Nguyên đán vừa qua

Chính thức khai trương ngày 24-12-2015, mỗi ngày Vinpearl Safari đón hàng ngàn lượt khách tham quan, đặc biệt lượng khách tăng mạnh vào thời gian cao điểm tết Nguyên đán vừa qua. Bên cạnh việc phục vụ du lịch, Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari còn đặt mục tiêu bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, nâng cao nhận thức và phối hợp hành động trong lĩnh vực Bảo tồn động vật, thực vật hoang dã địa phương, đồng thời là giáo cụ trực quan cho hoạt động giáo dục nâng cao ý thức cộng đồng.

Chuyên gia nước ngoài đang chăm sóc hươu cao cổ

Vinpearl Safari Phú Quốc hiện đã là thành viên của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước như Hiệp hội Vườn thú Việt Nam (VZA); Hiệp hội Vườn thú Đông Nam Á (SEAZA) và Hệ thống thông tin loài quốc tế (International Species Information System).

Cùng ngắm nhìn những loài thú quý tại Vinpearl Safari:

Công trắng

Hổ trắng

Tê giác

Ngựa vằn

Linh dương Đông Phi

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm