Tháng 7, người Sài Gòn mang khẩu trang kín mít đi chùa

Chùa Phước Hải (hay còn gọi là chùa Ngọc Hoàng), được xây dựng đầu thế kỷ 20. Hằng năm vào dịp lễ Tết, chùa thu hút hàng ngàn lượt khách đến cúng bái, cầu phúc cho gia đình. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, năm nay người dân không tập trung nhiều như trước, khách đến viếng đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát trùng và mang khẩu trang.

Chị Kim Thúy (Quận 1) cho biết: “Mọi năm, vào dịp này tôi thường đến đây cùng gia đình để dâng hương, cầu bình an. Nhưng nay vì tình hình dịch bệnh, tôi chỉ đi một mình".

“Tháng 7 là tháng cô hồn, nhưng lại đang trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19, tôi và chồng đi thắp thương, cầu nguyện mong qua những điều xui xẻo rồi về chứ không nán lại lâu, cái cần nhất vẫn là giữ an toàn trong mùa dịch.” - Bà Hồng Thu (Quận 3) chia sẻ.

Ngày 19-8 (mùng một tháng 7 âm lịch) người dân đến viếng chùa Ngọc Hoàng để cầu bình an cho gia đình và người thân.

Người dân được đo thân nhiệt trước khi vào chùa.

Trong khuôn viên chùa được bố trí một bồn rửa tay và nước sát khuẩn.

Mọi người đa phần đều ý thức trong việc mang khẩu trang khi viếng chùa.

Việc dâng hương và cúng bái tại điện được nhà chùa sắp xếp không vượt quá 30 người.

"Đến chùa thì ai cũng mong được những điều phước lành, nhưng thực hiện việc an toàn trong mùa dịch là điều lành thiết thực nhất lúc này"- Ông Đỗ Văn Qúy (quận 1) nói.

Không giống với những dịp lễ Tết trước đó, điện Ngọc Hoàng những ngày đầu tháng 7 thưa người đến viếng.

Lối vào cổng chính điện chỉ lát đát vài người, không gian trầm lắng trong tiếng nhạc thiền.

Chùa Phước Hải được người Hoa xây dựng đầu thế kỷ 20, là nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama viếng thăm hồi tháng 5-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm