Thần tốc xây dựng 2 bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Trưa 16-7, hàng chục xe ben chở cát, đá nối đuôi nhau trên đại lộ Nguyễn Văn Linh để vào công trường thuộc dự án Bệnh viện dã chiến Bình Chánh.

Theo ghi nhận, công trình này đang ở giai đoạn san lấp mặt bằng chuẩn bị làm móng, đổ bê tông nền...

Dự án đã huy động 120 xe ben chạy liên tục chở cát cùng bốn đường ống bơm cát từ sông vào. 

Từ khi khởi công ngày 8-7, hơn 180 công nhân được nhà thầu huy động, chia làm ba ca, thi công 24/24 để kịp tiến độ bàn giao dự án.

Dự án Bệnh viện dã chiến Bình Chánh có diện tích khoảng 56.000 m2, 3.300 giường bệnh.

Được biết, trong giai đoạn 1 (ngày 30-8), dự án Bệnh viện dã chiến Bình Chánh sẽ được bàn giao với 1.200 giường, giai đoạn 2 (cuối tháng 9) sẽ bàn giao 2.300 giường còn lại.

Công trường thi công, nhiều công nhân đang làm việc ngày đêm để đảm bảo tiến độ được đề ra.

Anh Hùng (trước) và anh Hòa cho biết: "Anh em công nhân chúng tôi làm việc từ lúc 7 giờ sáng hôm nay đến 7 giờ sáng hôm sau, làm một ngày nghỉ một ngày, cứ thế đổi ca để luôn đảm bảo thi công suyên suốt".

Đến trưa 16-7, công trình đã san lấp được khoảng 17%.

Bên ngoài, hàng chục chiếc xe chở cát đá nối đuôi nhau vào công trường.

Công nhân liên tục quét dọn một đoạn đường Nguyễn Văn Linh, phía trước công trường.

"Khoảng hơn tuần nay, chúng tôi ráo riết làm việc, công trình đang thi công nên bụi đất rất nhiều, mình phải quét dọn liên tục để xe cộ qua đây không gặp khó khăn"- chị Nguyễn Thị Diễm (công nhân công nhật) nói.

Tương tự, ghi nhận tại Bệnh viện dã chiến thuộc khu vực phường Phú Thuận, quận 7, công nhân cũng đang miệt mài thi công, lắp ráp các hạng mục để kịp thời hạn trong vòng 30 ngày.

Thần tốc xây dựng 2 bệnh viện dã chiến ở TP.HCM ảnh 17Hiện tại, bệnh viện dã chiến này đã lắp được mái và nhà thép cho năm dãy nhà.

Bệnh viện có quy mô gần 4.000 giường.

Tổng cộng có 21 dãy nhà, mỗi dãy sẽ có 14 phòng và mỗi phòng năm giường bệnh và một nhà vệ sinh.

Tại hai công trường đều bố trí chỗ ăn, ngủ cho công nhân để thực hiện nguyên tắc "3 tại chỗ", công nhân ăn ngủ, làm việc tại dự án.

Ghi nhận đến chiều 16-7, việc san lấp mặt bằng cho bệnh viện này đã hoàn tất. 

Giây phút nghỉ ngơi của công nhân. Họ đều đã được tiêm ngừa COVID-19. Hiện tại dự án có gần 500 công nhân đang thi công, nhà thầu APC tổ chức thi công. Trong đầu tuần tới sẽ huy động khoảng 1.000 công nhân để đảm bảo thi công hàng loạt hạng mục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm